Theo thông tin từ Anphabe - đối tác của LinkedIn tại Việt Nam, trong vòng 2 năm trở lại đây, số lượng người đi làm Việt Nam tham gia LinkedIn ngày càng tăng cao, với số lượng thành viên tăng đến 86%, vượt mốc 5 triệu người.
Thời điểm đầu năm 2024, Việt Nam chính thức trở thành quốc gia có tỉ lệ người dùng truy cập tăng cao nhất trong 2 năm vừa qua.
Dựa trên dữ liệu thống kê từ SimilarWeb vào đầu năm 2024, lượng truy cập từ Việt Nam vào LinkedIn cũng vượt xa các trang tin tuyển dụng thông thường khác như VietnamWorks, TopCV, CareerViet... với gần 4 triệu lượt truy cập mỗi tuần từ nhân tài đa lĩnh vực.
Ngành nghề mà người đi làm sử dụng LinkedIn nhiều nhất tại Việt Nam lần lượt là kỹ sư (14%), bán hàng (9,7%), phát triển kinh doanh (9,3%), quản lý điều hành (9,2%). Tiếp đó là các ngành công nghệ thông tin, nhân sự, marketing với tỉ lệ khoảng 6%...
LinkedIn là mạng xã hội dành cho người đi làm chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, với hơn 1 tỉ người đi làm trên toàn cầu, hơn 67 triệu công ty, doanh nghiệp.
Mạng tuyển dụng này cũng sở hữu cơ sở dữ liệu vượt trội hơn về chất lượng và lưu lượng truy cập. Theo dữ liệu từ Comscore, lượng truy cập vào trang LinkedIn ngày nay đã vượt qua tổng lưu lượng truy cập của 10 trang tuyển dụng lớn nhất thế giới cộng lại, với hơn 61 triệu lượt truy cập tìm kiếm việc làm mỗi tuần.
Cơ sở dữ liệu độc quyền của LinkedIn cũng cung cấp lượng lớn hồ sơ chuyên nghiệp, được cập nhật thường xuyên và có độ tin cậy cao.
Tính đến nay, trung bình mỗi phút có 6 nhân tài được tuyển dụng thành công qua nền tảng này, cho thấy tốc độ tuyển dụng nhanh chóng và hiệu quả của LinkedIn trong việc ứng dụng các công nghệ AI tiên tiến vào quá trình kết nối ứng viên với nhà tuyển dụng tức thời.
Để kỷ niệm cột mốc quan trọng 5 triệu thành viên tại Việt Nam, LinkedIn đã phối hợp cùng Anphabe mang đến chiến dịch "LinkedIn Yêu Việt Nam" - chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tại Việt Nam, lần đầu tiên đăng ký sử dụng LinkedIn thông qua Anphabe trước ngày 31-6-2024.
Để tìm đủ lao động, có công ty mở kênh livestream tuyển dụng trên TikTok, trả lời câu hỏi về tiền lương, bảo hiểm xã hội, yêu cầu công việc ngay trên sóng, hướng tới các bạn trẻ.