vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán Mỹ, giá vàng thế giới cùng lập đỉnh

2024-03-21 06:33

Giá vàng thế giới giao ngay hôm 20/3 lập kỷ lục mới, khi có thời điểm chạm 2.210 USD một ounce. Kỷ lục cũ hôm 8/3 là 2.195 USD.

Nhà đầu tư vàng thở phào khi sau phiên họp chính sách, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn giữ dự báo giảm lãi suất 3 lần trong năm nay. Giá vàng nhạy cảm với lãi suất, do công cụ này không trả lãi cố định.

Giá vàng thế giới tăng vọt trong phiên 20/3. Đồ thị: Goldprice

Giá vàng thế giới tăng vọt trong phiên 20/3. Đồ thị: Goldprice

Quyết định của Fed hôm qua đã tạo ra lực mua mới trên thị trường. Giá tăng vọt khi nhà đầu tư bắt đầu dự báo Fed giảm lãi từ tháng 6. Công cụ theo dõi lãi suất CME FedWatch cho thấy xác suất giảm lãi tháng 6 hiện là 60%, cao hơn so với chỉ 50% trước cuộc họp báo của Fed.

Thị trường chứng khoán Mỹ cũng khởi sắc. Chốt phiên giao dịch 20/3, chỉ số S&P 500 tăng 0,9%, lập đỉnh mới tại 5.224 điểm. DJIA tăng 1% lên kỷ lục 39.511 điểm. Nasdaq Composite chạm đỉnh lịch sử tại 16.369 điểm.

9 trong 11 nhóm ngành thuộc chỉ số S&P 500 hôm qua chốt phiên đi lên. Trong đó, 5 nhóm tăng hơn 1%. Nhóm hàng tiêu dùng không thiết yếu tăng mạnh nhất với 1,5%.

Chứng khoán Mỹ tăng vọt về cuối phiên, khi nhà đầu tư hoan nghênh quyết định chính sách và các dự báo kinh tế của Fed. Cơ quan này giữ nguyên lãi suất tham chiếu và dự báo vẫn giảm lãi 3 lần năm nay. Trước phiên họp, nhiều nhà đầu tư từng lo ngại Fed sẽ giảm lãi ít hơn, do các số liệu lạm phát gần đây tăng nhiệt.

"Lạm phát tăng tốc khiến chúng ta lo ngại. Nhưng Powell không nao núng. Nhà đầu tư thở phào vì Fed vẫn dự định giảm lãi suất 3 lần năm nay. Điều này đã kéo thị trường và tâm lý chuộng tài sản rủi ro lên cao", David Russell – Giám đốc Chiến lược Thị trường tại TradeStation cho biết.

Nhóm cổ phiếu tài chính đi lên sau quyết định của Fed, nhờ kỳ vọng việc giảm lãi suất năm nay sẽ giúp kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng. Cổ phiếu American Express tăng 2,8%.

Nhóm đại gia công nghệ cũng tiếp tục dẫn dắt thị trường khi nhà đầu tư đặt cược nhóm này hưởng lợi lớn nhất từ lãi suất giảm. Alphabet, Amazon, Microsoft và Nvidia đều tăng hơn 1%. Meta Platforms tăng 1,9%. Mạnh nhất là Apple và Tesla với lần lượt 1,5% và 2,5%.

Hà Thu (theo Reuters, Kitco)

Xem thêm: lmth.9274274-hnid-pal-gnuc-ioig-eht-gnav-aig-ym-naohk-gnuhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán Mỹ, giá vàng thế giới cùng lập đỉnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools