vĐồng tin tức tài chính 365

Ukraine tố Nga không kích Kiev bằng tên lửa

2024-03-21 13:18
Một vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Nga nhắm vào Kiev ngày 15-3 - Ảnh: REUTERS

Một vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Nga nhắm vào Kiev ngày 15-3 - Ảnh: REUTERS

Trên Telegram, ông Klitschko cho biết các đơn vị phòng không Ukraine đã đẩy lùi cuộc tấn công của Nga. Nhưng vụ việc đã khiến thường dân bị thương và làm hư hại nhiều tòa nhà.

"Đã có 8 người bị thương từ cuộc tấn công của kẻ địch", ông Klitschko nói. Vị này cũng thông tin mảnh vỡ từ lên lửa Nga rơi xuống nhiều khu vực khác nhau của Kiev, trúng một số tòa nhà dân cư cũng như khu công nghiệp và cả một trường mẫu giáo.

Theo đánh giá của Reuters, đây là vụ tấn công tên lửa quy mô lớn đầu tiên của Nga nhắm vào Kiev trong nhiều tuần qua.

Trong tháng 2, Ukraine cũng nói Nga dùng tên lửa tấn công Kiev và nhiều thành phố khác như Dnipro, Zaporizhzhia và Lviv. Các cuộc tấn công của Nga thường bị cho tập trung vào tòa nhà dân cư và cơ sở hạ tầng.

Sau hai năm chiến sự, Ukraine đang gặp khó khăn và phải chuẩn bị ứng phó các đợt tấn công tiếp theo của Nga, sau khi Kiev không gặt hái thành quả đột phá từ đợt phản công năm 2023.

Ukraine vẫn tiếp tục vận động các nước phương Tây viện trợ. Ngày 20-3, Kiev nhận tin tốt khi Hà Lan sắp cung cấp 350 triệu euro để mua đạn dùng trên máy bay F-16 cũng như máy bay trinh sát không người lái.

Tại Kiev, Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Kajsa Ollongren cho biết 150 triệu euro sẽ dùng để mua tên lửa dẫn đường không đối đất của F-16, trong khi 200 triệu euro còn lại sẽ phân bổ cho máy bay không người lái.

Trước đó, Hà Lan cũng đã cam kết viện trợ 2 tỉ euro cho Ukraine trong năm 2024. Reuters thông tin rằng phần lớn số tiền này sẽ chi cho đạn dược và máy bay không người lái, vốn là món Kiev rất cần để chấm dứt thất bại trên chiến trường trước Nga.

Viện trợ cho Ukraine: Lời hứa nhiều hơn đạn dượcViện trợ cho Ukraine: Lời hứa nhiều hơn đạn dược

Những ngày qua Mỹ đang mang tới cho Ukraine nhiều lời hứa hơn là đạn dược, nhưng thứ Kiev cần nhất lúc này là đạn dược chứ không phải những cam kết không chắc chắn.

Xem thêm: mth.8891841112304202-aul-net-gnab-veik-hcik-gnohk-agn-ot-eniarku/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ukraine tố Nga không kích Kiev bằng tên lửa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools