vĐồng tin tức tài chính 365

Bò Nhật Bản được sơn sọc như ngựa vằn để chống côn trùng hút máu

2024-03-21 15:44
Bò Nhật Bản được sơn sọc như ngựa vằn để chống côn trùng hút máu- Ảnh 1.

Một con bò có sọc như ngựa vằn ở Nhật Bản. Ảnh: newsdig.tbs.co.jp

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học trong tỉnh, ruồi sẽ ít bâu vào những con có sọc và thường bâu vào bò có bộ lông bình thường.

Giống bò đen Nhật Bản là một trong bốn giống bò cho thịt bò wagyu cao cấp nổi tiếng ở xứ sở mặt trời mọc. Tuy nhiên, từ lâu, nông dân đã thường phàn nàn rằng đàn bò dễ bị các loài côn trùng như ruồi hoặc ruồi trâu hút máu. Điều này làm bò căng thẳng, khó chịu và đau đớn, thậm chí còn ảnh hưởng đến tỷ lệ sinh sản của cả đàn bò.

Một quan chức bộ phận xúc tiến nông nghiệp của tỉnh cho biết: "Nhiều nông dân đã không muốn thả bò trên đất nông nghiệp vì lo chúng sẽ bị đám ruồi trâu tấn công. Nhưng giờ đây, chúng ta có thể yên tâm hơn khi bò được thư giãn và phát triển khỏe mạnh nếu có vạch sọc trên người".

Các nhà khoa học đã tiến hành quan sát và theo dõi hiệu quả của giải pháp sơn sọc khác màu bằng cách thả những con bò được sơn sọc trên cánh đồng cùng những con bò bình thường.

Sau khi đếm số lần bò vẫy đuôi, lắc đầu hoặc giậm móng để xua đuổi và ngăn ruồi, họ phát hiện ra rằng bò bình thường phản ứng đến 16 lần mỗi phút, còn những con có sọc nhân tạo thì chỉ phản ứng 5 lần trong cùng thời gian.

Mặc dù các nhà nghiên cứu không giải thích tại sao ruồi ít bâu vào những con bò có sọc, nhưng phương pháp này đã được phổ biến cho nông dân.

Một nông dân nhận xét rằng có thể thấy rõ khác biệt ở đàn bò và ông cũng rất vui khi thấy những con bò có bộ lông bình thường không xa lánh những đồng loại có sọc./.

Xem thêm: mth.90703653112304202-uam-tuh-gnurt-noc-gnohc-ed-nav-augn-uhn-cos-nos-coud-nab-tahn-ob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bò Nhật Bản được sơn sọc như ngựa vằn để chống côn trùng hút máu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools