Chiều 21-3, Hiệp hội Du lịch Kiên Giang tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bà Lâm Thị Diễm Trâm - giám đốc Công ty TNHH du lịch và sự kiện Đảo ngọc Phú Quốc - cho biết công ty hiện đã ký cam kết với các đối tác cung ứng dịch vụ về việc hỗ trợ giá tàu cao tốc, nhà hàng, khách sạn, các gói giá vé vui chơi giải trí tại hai đầu nam và bắc đảo Phú Quốc. Từ đó tạo ra nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc nhằm kích cầu du khách nội địa đến chơi trong dịp lễ 30-4 và hè 2024.
"Công ty tung ra hai gói tour hỗ trợ dành cho các công ty du lịch chuyên tổ chức cho khách đi Phú Quốc bằng đường tàu lên tới 40% và gói dành cho học sinh, sinh viên đến tham quan và học tập trải nghiệm tại Phú Quốc lên tới 50% giá trị sản phẩm.
Với các gói sản phẩm kích cầu này, chúng tôi hy vọng du khách thấy Phú Quốc vẫn là điểm đến hàng đầu trong nước và khu vực", bà Trâm nói.
Ông Trần Quốc Khánh - chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang - cho rằng đơn vị sẽ tăng cường phát triển sản phẩm du lịch biển, nâng cao cơ sở hạ tầng, tạo sự khác biệt du lịch biển để du khách đến chơi thì vui về thì nhớ.
Hiệp hội Du lịch Kiên Giang đặc biệt sẽ tập hợp lại sức mạnh để phát triển du lịch Phú Quốc. Đem các sản vật đặc trưng và xây dựng môi trường sạch đẹp, an toàn, văn minh phục vụ du khác đến chơi cảm thấy an toàn.
Còn ông Nguyễn Chí Thanh - phó giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang - cho hay Sở Du lịch Kiên Giang sẽ tăng cường phối hợp, kết nối gắn kết doanh nghiệp và xúc tiến, quảng bá để kích cầu du lịch Phú Quốc.
"Hiệp hội Du lịch Kiên Giang và các đơn vị liên quan cần xây dựng kế hoạch cụ thể, tạo ra những giá trị, sản phẩm du lịch độc đáo, phục vụ khách du lịch, phát triển du lịch Phú Quốc", ông Thanh nói.
Cần tạo ra lễ hội kích cầu khách du lịch đến Phú Quốc
Ông Nguyễn Minh Đăng Khôi - phó viện trưởng thường trực Viện nghiên cứu ứng dụng khoa học tâm lý - giáo dục Phương Nam, giám đốc Công ty giáo dục và du lịch Thiên Phú TP.HCM - thông tin khách nội địa rất thích đến Phú Quốc du lịch.
Để thu hút khách hơn, theo ông Khôi, doanh nghiệp du lịch cần có thái độ phục vụ tốt, môi trường sạch, giá cả phù hợp, không chèo kéo du khách. Địa phương cần có trung tâm trải nghiệm cho học sinh, sinh viên và đặc biệt cần tạo lễ hội mang đặc trưng như lễ hội nước mắm truyền thống Phú Quốc diễn ra hằng năm, phục vụ khách.
Hiện các tour ca nô tham quan 4 đảo tại Phú Quốc chỉ đạt khoảng 50% so với năm trước. Các doanh nghiệp du lịch địa phương vẫn mong đợi khách du lịch nội địa đến chơi Tết.