Trong giai đoạn 2 năm trở lại đây, Bentley đã có thay đổi lớn về mặt chiến lược. Hãng không cố gắng đẩy mạnh doanh số nữa (hiện đạt đỉnh khoảng 15.000 xe) mà thay vào đó tối ưu hóa lợi nhuận.
Làm sao để Bentley tối ưu hóa lợi nhuận mà không cần doanh số cao? Câu trả lời tới từ tỉ lệ lợi nhuận mỗi đầu xe cao. Chỉ cần mỗi người mua Bentley bỏ số tiền lớn tùy biến phương tiện của mình, thương hiệu Anh sẽ hoàn thành mục tiêu. Kết quả của họ thu về trong 2 năm gần nhất cho thấy hãng đã thuyết phục thành công người dùng làm vậy.
Cụ thể, dù Bentley không đạt kỷ lục doanh số năm thứ 4 liên tiếp vào năm 2023, lợi nhuận thu về trên mỗi đầu xe lại cao hơn.
Đi sâu hơn vào chi tiết, kết quả trên phần lớn có được nhờ Mulliner. Phân nhánh tùy biến này bắt đầu bắt tay vào mảng tùy biến xe cao cấp cho người dùng từ năm 2014. Trong vòng 7 năm sau đó (tới 2021), họ tùy biến 1.000 dự án đặc biệt. Trong năm 2022, số lượng xe tùy biến do Mulliner đảm nhiệm bằng 1/2 cả giai đoạn 7 năm trước (hơn 500). Tới năm 2023, con số trên tăng 43% lên hơn 700 dự án.
Chưa tính các dự án tùy biến dạng đặc biệt như trên, ngay cả xe thường Bentley cũng được tùy biến cực kỳ đáng kể. Theo cựu CEO Bentley Adrian Hallmark, dù doanh số hãng chỉ tăng vài ngàn xe so với thập niên 2000, lợi nhuận hãng đã tăng gấp 3 - 4 lần.
Hơn 70% người dùng tùy biến xe có tùy chọn cao cấp từ Mulliner. Mỗi xe xuất xưởng có số tùy chọn gắn trên mình trị giá trung bình 43.000 USD/1,06 tỉ đồng - con số đủ để mua một chiếc Hyundai Ioniq 5 mới toanh.
CEO Bentley đã từ chức với hiệu lực ngay lập tức, để chuẩn bị chuyển sang đảm nhiệm vai trò tương tự tại Aston Martin.