Thông tin này được ông Hoàng Cộng Hòa - trưởng đại diện Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam, khu vực miền Trung xác nhận.
"Toàn bộ dầu nằm trong khoang máy đã được hút ra, ngăn chặn sự cố tràn dầu ảnh hưởng lên vùng biển Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm. Chúng tôi đang làm báo cáo tổng hợp quá trình xử lý tràn dầu gửi Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam" - ông Hòa thông tin.
Theo các đơn vị làm nhiệm vụ tại vị trí tàu gặp nạn, hiện tàu đã gần như chìm hẳn xuống biển. Thân tàu gãy đôi do trong lúc do chuyển phần mũi va phải một mỏm đá ngầm.
Trên tàu đang có gần 3.000 tấn xi măng, tuy nhiên không có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.
Như Tuổi Trẻ Onine đã đưa tin: Lúc 5h15 sáng 24-3, trực ban Cảng vụ hàng hải Quảng Nam nhận được thông tin từ thuyền trưởng tàu vận tải Giang Anh 18 đề nghị cứu hộ.
Tàu này mang quốc tịch Việt Nam, trên tàu có 9 thuyền viên, chở theo 2.960 tấn xi măng trên đường từ Hải Phòng vào Dung Quất (Quảng Ngãi) thì gặp sự cố khiến khoang tàu bị vào nước.
Trên tàu lúc này đang có 7.000 lít dầu D.O. Nước tràn vào (chưa xác định được vị trí phá nước) khiến tàu nghiêng 40 độ ở mạn trái.
Nhận tin báo, lực lượng của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Nam cùng Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam tại khu vực miền Trung khẩn cấp cứu hộ, xử lý sự cố tràn dầu.
Ngoài tàu Giang Anh 18, hiện ở chân đảo Cù Lao Chàm còn có tàu King Rich trôi dạt vào bãi đá và nằm lại từ cuối 2023 tới nay. Tàu "ma" này cũng đã được hút hết dầu, các cơ quan chức năng lên phương án kéo dắt đi nơi khác trong ít ngày tới.
Một ngày từ lúc va vào bãi đá ngầm ở vùng biển Cù Lao Chàm (Hội An, Quảng Nam), tàu vận tải chở gần 3.000 tấn xi măng chìm dần trên mặt biển. Công tác cứu hộ đang tiếp tục.