vĐồng tin tức tài chính 365

Mẹ lĩnh án vì giao xe cho con gây tai nạn 4 người chết

2024-03-28 03:12

Sáng 27/3, Pil bị TAND huyện Chư Prông đưa ra xét xử tại Nhà văn hóa xã Ia Lâu về tội Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.

Từ rất sớm, hàng trăm người dân đã có mặt để theo dõi phiên tòa, nhiều người dồn ánh mắt thương cảm về bị cáo. Pil luôn cúi đầu, mắt đỏ hoe. Thỉnh thoảng, chị ngoái đầu nhìn hai con gái nhỏ ở phía sau.

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên toà hôm 27/3. Ảnh: Trần Hóa

Bị cáo Rơ Mah Pil tại tòa, sáng 27/3. Ảnh: Trần Hóa

Theo cáo trạng, chiều 25/10/2023, trên đường về nhà, Pil thấy Rơ Mah Tinh (17 tuổi, con trai đầu) ngồi trên xe máy, không đội mũ bảo hiểm và đang nói chuyện với nhóm bạn. Pil đến gần ngửi thấy mùi rượu trên người con, hỏi "định đi đâu?". Nghe Tinh trả lời "mới chở bạn đi chơi về", người mẹ không nói gì và đi về nhà.

Tinh sau đó chạy xe máy chở hai người bạn 13 và 18 tuổi từ xã Ia Lâu qua xã Ia Ga. Đến đoạn đường liên xã thuộc thôn Pắc Bó, xe của Tinh tông trúng thanh niên 22 tuổi chạy hướng ngược lại. Tai nạn khiến cả 4 người tử vong. Kết luận giám định cho thấy trong máu Tinh có nồng độ Ethanol là 170mg/100ml.

Cơ quan điều tra sau đó khởi tố Pil, vì đã giao xe máy cho Tinh dù biết con trai chưa có giấy phép lái xe, đang trong tình trạng có sử dụng rượu bia... gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Trả lời thẩm vấn của HĐXX, Pil cho biết từ năm 2022 bị gai cột sống, sức khỏe không được tốt, nên giao xe cho Tinh chở đi làm, chở phân bón, điều, lúa. Bị cáo thừa nhận không am hiểu pháp luật nên đã giao xe cho con khi chưa đủ tuổi, vì "nghĩ chỉ chạy loanh quanh trong làng, không ra quốc lộ". Sau tai nạn, Pil đã bồi thường cho 3 bị hại, mỗi gia đình một con lợn 40 kg cùng 500 nghìn đồng.

Tại tòa, đại diện các bị hại nói không yêu cầu bồi thường thêm, đồng thời xin giảm nhẹ hình phạt cho Pil.

Hội đồng xét xử xét hỏi bị cáo Rơ Mah Pil. Ảnh: Trần Hóa

Hội đồng xét xử xét hỏi bị cáo Rơ Mah Pil. Ảnh: Trần Hóa

Theo VKS, bị cáo là người dân tộc thiểu số, hộ nghèo, sống ở vùng đặc biệt khó khăn, nhận thức pháp luật hạn chế, đã thành khẩn khai báo, có trách nhiệm bồi thường... nên đề nghị HĐXX tuyên phạt 24-26 tháng tù treo.

Được nói lời sau cùng, Pil cho biết đã nhận thức rõ hành vi phạm tội của mình, xin tòa giảm nhẹ hình phạt để ở nhà chăm sóc hai con nhỏ.

Đồng quan điểm với VKS, HĐXX tuyên phạt bị cáo 2 năm tù treo. Phiên tòa kết thúc, Pil ôm hai con gái nhỏ khóc; được người thân và hàng xóm đến động viên.

Xem thêm: lmth.9417274-tehc-iougn-4-nan-iat-yag-noc-ohc-ex-oaig-iv-na-hnil-em/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mẹ lĩnh án vì giao xe cho con gây tai nạn 4 người chết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools