vĐồng tin tức tài chính 365

Bán điện thoại gặp khó, Huawei định sản xuất xe điện

2021-03-01 07:42

Reuters đưa tin, Huawei đang đàm phán với Changan Automobile thuộc sở hữu nhà nước và các nhà sản xuất ô tô khác nhằm sử dụng các nhà máy ô tô của họ để sản xuất xe điện (EV). Huawei cũng đang thảo luận với BluePark New Energy Technology của Tập đoàn BAIC do Bắc Kinh hậu thuẫn để sản xuất EV riêng.

Bán điện thoại gặp khó, Huawei định sản xuất xe điện - Ảnh 1.

Các hãng xe hơi Trung Quốc sẽ giúp Huawei sản xuất xe điện?

Kế hoạch xảy ra trong bối cảnh Huawei trải qua gần hai năm kể từ khi lệnh trừng phạt của Mỹ được đưa ra khiến Huawei không thể tiếp cận các chuỗi cung ứng chính, buộc họ phải bán một phần hoạt động kinh doanh smartphone của mình là Honor để giữ cho thương hiệu tồn tại. Huawei bị cựu tổng thống Mỹ Trump đưa vào danh sách đen của Bộ Thương mại nước này do các mối quan tâm về an ninh quốc gia.

Trong phản ứng của mình, một phát ngôn viên của Huawei phủ nhận việc công ty có kế hoạch thiết kế xe điện hoặc sản xuất xe mang thương hiệu Huawei. Người này cho biết: "Huawei không phải là nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, thông qua ICT (Công nghệ thông tin và Truyền thông), chúng tôi mong muốn trở thành nhà cung cấp linh kiện bổ sung mới và định hướng ô tô kỹ thuật số, cho phép OEM xe hơi (nhà sản xuất thiết bị gốc) tạo ra những chiếc xe tốt hơn".

Các nguồn tin nói rằng Huawei đã bắt đầu thiết kế nội bộ xe điện và tiếp cận các nhà cung cấp trong nước với mục đích chính thức khởi động dự án xe điện vào năm nay. Richard Yu, người đứng đầu nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei, sẽ chuyển trọng tâm sang xe điện và có thể là phân khúc thị trường đại chúng.

Bán điện thoại gặp khó, Huawei định sản xuất xe điện - Ảnh 2.

Một mẫu xe đang chạy thử nghiệm các công nghệ của Huawei.

Tất cả các nguồn tiết lộ từ chối nêu tên vì các cuộc thảo luận là riêng tư. Changan Automobile, có trụ sở tại Trùng Khánh đang sản xuất ô tô với Ford Motor, đã từ chối bình luận. Trong khi đó BAIC BluePark không trả lời các yêu cầu bình luận về tin tức.

Cổ phiếu của Changan là Chongqing Changan Automobile đã tăng 8% sau báo cáo của Reuters, trong khi cổ phiếu của BluePark tăng tối đa 10%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.47722346010301202-neid-ex-gnourt-iht-pahn-aig-hnit-ud-iewauh/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bán điện thoại gặp khó, Huawei định sản xuất xe điện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools