Trong lúc rất nhiều ngành nghề gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid, tại Việt Nam, kết quả kinh doanh của những thương hiệu cao cấp quốc tế lại tăng hơn mong đợi. Theo dự báo của Statista, doanh thu thị trường hàng xa xỉ tại Việt Nam năm nay dự kiến đạt 1,141 tỷ USD, đã điều chỉnh theo tình hình dịch bệnh. Triển vọng của thị trường này đang được nhấn mạnh khi BVLGARI – một thành viên tập đoàn LVMH của tỉ phú Bernard Arnault – đã đầu tư hàng triệu đô la để xây dựng một cửa hàng chính hãng đặt tại Union Square ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.
Chia sẻ về quyết định này, đại diện BVLGARI Việt Nam tiết lộ hai lý do.
Đầu tiên, công ty xem Việt Nam là một thị trường vô cùng tiềm năng với nền kinh tế tăng trưởng ổn định, đô thị hóa nhanh và đặc biệt là một thế hệ người tiêu dùng trẻ tuổi có sự hòa nhập mạnh mẽ vào dòng chảy của thế giới.
Sau đó, BVLGARI tin rằng đây là thời điểm tốt để đưa thương hiệu trở lại Việt Nam "Chúng tôi tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch bệnh tại Việt Nam. Vượt qua được những trở ngại hiện tại sẽ giúp chúng tôi tiếp cận được một lớp khách hàng tiềm năng mà trong điều kiện bình thường họ sẽ thường mua sắm khi đi nước ngoài", đại điện công ty cho biết.
Xứng tầm với một thương hiệu cao cấp, cửa hàng lấy cảm hứng từ những giá trị La Mã cổ đại, kêt hợp với các ý tưởng thiết kế đương đại. Ví dụ như lối vào sử dựng đá cẩm thạch vân đen, sàn được lát bằng gạch Travertine trắng họa tiết ngôi sao, tường phủ ánh vàng đồng kim loại biểu tượng của BVLGARI và đặc biệt là quầy trưng bày hình oval và dàn đèn trang trí lấy cảm hứng từ các thiết kế nội thất của Gio Ponti – một trong những kiến trúc sư, nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng nhất thế kỉ 20.
Tọa lạc tại trung tâm thương mại Union Square, quận 1, TP HCM, cửa hàng BVLGARI trưng bày các bộ sưu tập nữ trang đá quý, đồng hồ và phụ kiện thời trang. Các dòng sản phẩm đặc trưng thường được biết đến của Bulgari bao gồm bộ sưu tập Serpenti với các thiết kế mang biểu tượng con rắn quyền lực và quyến rũ; bộ sưu tập B.zero lấy cảm hứng từ đấu trường Colloseum nổi tiếng của Rome; hay đồng hồ Octo Finissimo là một trong những đồng hồ có bộ máy chronograph tourbillon mỏng nhất thế giới.
Trước BVLGARI, chỉ có hai thương hiệu xa xỉ khác của LVMH xuất hiện ở Việt Nam dưới hình thức thông qua công ty con để nhập khẩu và kinh doanh trực tiếp, là Louis Vuitton và Christian Dior. Ngoài thành phố Hồ Chí Minh, BVLGARI cũng đã mở cửa một cửa hàng tại trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza – Hà Nội từ tháng 7/2020.
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.45942150110301202-man-teiv-iat-iraglvb-auc-om-hmvl-pac-oac-gnah-uht-hnaod-gnourt-gnat/nv.zibefac