vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng có đưa ra quyết định điều chỉnh khi giá đất giảm sâu?

2021-03-01 21:54

Giá bất động sản tại không ít địa phương đã giảm sâu do tác động của dịch bệnh COVID-19. Có những khu vực giảm từ 30 - 50% so với thời kỳ đỉnh điểm.

Cụ thể như Đà Nẵng, những cơn sốt đất đã từng xảy ra với giá cao đỉnh điểm trong những năm 2017 - 2019. Còn hơn 1 năm qua, thị trường giao dịch vô cùng ảm đạm. Vậy chính quyền TP Đà Nẵng sẽ rà soát, giải quyết vấn đề này như thế nào, nhất là trong năm khôi phục, phát triển kinh tế như 2021 này?

Khu vực Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng - một trong những địa điểm gặp mặt của nhiều người kinh doanh bất động sản. Thời điểm sốt đất cách đây 2 - 3 năm, mỗi ngày, có người giao dịch 4 - 5 lô đất, với trị giá mỗi lô trên 5 - 6 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay thì giao dịch thưa thớt, có khi cả tháng mới có vài hợp đồng mua bán. Theo giới kinh doanh, giá đất hiện đang trở về với giá trị thật và đã bắt đáy.

Đà Nẵng có đưa ra quyết định điều chỉnh khi giá đất giảm sâu? - Ảnh 1.

Hơn 1 năm qua, thị trường giao dịch bất động sản tai Đà Nẵng vô cùng ảm đạm. Ảnh minh họa - Dân trí.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, Đà Nẵng đã có 2 lần điều chỉnh tăng giá đất đó là vào năm 2016 và 2019. Nguyên nhân là do giá đất thị trường thời điểm đó liên tục tăng mạnh, tạo những cơn sốt mới. Còn hiện khi giá đất giảm sâu trong hơn 1 năm qua, liệu Đà Nẵng có tiếp tục đưa ra quyết định điều chỉnh tăng hay giảm. Bởi bảng giá đất tại Đà Nẵng hiện chỉ đứng sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

"Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cũng sẽ có những khảo sát độc lập, nếu đáp ứng đủ điều kiện giảm từ 20/% trở lên chúng tôi cũng sẽ xem xét đề xuất. Còn vấn đề tăng bảng giá đất trong bối cảnh hiện nay là hoàn toàn không có cơ sở", ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng nói.

Như vậy, để điều hành kinh tế và thu hút đầu tư, nếu thực tế không có quá nhiều biến động tăng, giảm mạnh, phải đến 2025 Đà Nẵng mới tiếp tục thay đổi bảng giá đất mới theo quy định của Chính phủ.

Còn thời điểm này, khi thành phố đã cơ bản có được cơ sở hạ tầng tốt và từng bước hoàn thiện kết cấu đô thị hiện đại, thông minh, giới chuyên gia cho rằng chính sách mà Đà Nẵng thực hiện lúc này là giữ sự ổn định, tập trung thu hút đầu tư các mũi nhọn kinh tế để phát triển bền vững.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.51225001210301202-uas-maig-tad-aig-ihk-hnihc-ueid-hnid-teyuq-ar-aud-oc-gnan-ad/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng có đưa ra quyết định điều chỉnh khi giá đất giảm sâu?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools