vĐồng tin tức tài chính 365

Tiền hỗ trợ người nghèo nghi bị xà xẻo

2021-03-02 20:24

Ngày 2/3, trung tá Nguyễn Đức Hoàng, Trưởng công an huyện Kbang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án Tham ô tài sản tại Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp và xây dựng Lơ Ku (HTX Lơ Ku) để làm rõ các sai phạm.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2019, UBND huyện Kbang giao HTX Lơ Ku chủ trì thực hiện dự án trồng cây công nghiệp ngắn ngày (cây mì) tại hai xã Lơ Ku và Krong với tổng kinh phí 402 triệu đồng từ ngân sách.

Dự án nhằm hỗ trợ người nghèo, người dân tộc thiểu số phát triển sản xuất, liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm. Một ha trồng mì sẽ được nhà nước hỗ trợ 14.000 hom giống, hơn 70 kg phân bón NPK và một lít thuốc bảo vệ thực vật.

Khi dự án đã thực hiện xong, ngân sách nhà nước hỗ trợ đã giải ngân hết cho HTX Lơ Ku. Tuy nhiên, nhiều người dân không được nhận tiền, hoặc nhận không đầy đủ.

Khi sự việc bị phát hiện, ông Thành thừa nhận đã trích lại 89 triệu đồng từ tiền chi trả cho người dân "do không nắm rõ quy trình, tiền đã chi cho cán bộ xã và huyện". Ông này đã trả lại 70 triệu đồng.

Trần Hóa

Xem thêm: lmth.2402424-oex-ax-ib-ihgn-oehgn-iougn-ort-oh-neit/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiền hỗ trợ người nghèo nghi bị xà xẻo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools