vĐồng tin tức tài chính 365

Ưu tiên cấp vaccine Covid-19 cho tỉnh Hải Dương

2021-03-02 20:53

Ưu tiên cấp vaccine Covid-19 cho tỉnh Hải Dương

Vân Phong

(TBKTSG Online) - Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, tỉnh Hải Dương là địa phương được ưu tiên cung cấp vắc-xin (vaccine) Covid-19.

Vaccine ngừa Covid-19 của Công ty TNHH Một thành viên Vaccine và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech) đã được hoàn thiện quy trình sản xuất quy mô phòng thí nghiệm và đang đánh giá tính an toàn, tính miễn dịch của vaccine trên động vật. Ảnh: TTXVN

Ông Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, các cơ quan chức năng sẽ thực hiện tiêm cho đối tượng ưu tiên và đối tượng miễn phí theo Nghị quyết của Chính phủ.

Bên cạnh đó, ngành y tế sẽ thực hiện tiêm phòng tại các khu vực ưu tiên đang có dịch. Với các tỉnh, thành phố đang có dịch thì ưu tiên tiêm cho những người ở trong vùng dịch. “Đối chiếu theo quy định này, tỉnh Hải Dương sẽ được cung cấp vaccine để tiêm chủng trước”, ông Cường nói.

Theo ông Cường, 117.000 lều vaccine do Công ty AstraZeneca của Anh sản xuất đã về tới Việt Nam. Hiện Bộ Y tế đã giao Viện kiểm định vaccine – một đơn vị thuộc Bộ kiểm định lô vaccine này.

“Việc kiểm định cơ bản đã xong, nhưng chúng ta vẫn phải chờ kết quả của một cơ quan kiểm định khác thuộc ngành Y tế Hàn Quốc, trước khi tiến hành tiêm cho người dân”, ông Cường chia sẻ tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2-2021.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết Việt Nam sẽ nhập khẩu một lô vaccine với khoảng một triệu liều vào cuối tháng 4-2021. Tiếp đó, sẽ có thêm nhiều lô vaccine khác được nhập khẩu về Việt Nam. “Khi có đủ vaccine, việc tiêm phòng sẽ mở rộng đến nhiều đối tượng hơn diện được ưu tiên tiêm trước”, ông Cường chia sẻ.

Trước đó, ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn Phòng Chính phủ - đánh giá đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 thứ ba ở Việt Nam là đợt mạnh nhất, nhưng Chính phủ và các địa phương đã chủ động để sớm dập tắt dịch bệnh.

Theo đó, tỉnh Hải Dương sẽ nới lỏng các biện pháp chống dịch từ 0h ngày 3-3. Hiện địa phương này chỉ còn hai điểm nóng về dịch bệnh cần phải bám sát để dập dịch.

Tuy vậy người phát ngôn của Chính phủ vẫn nhấn mạnh việc phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần "không được chủ quan trong bất cứ tình huống nào".

Xem thêm: lmth.gnoud-iah-hnit-ohc-91-divoc-eniccav-pac-neit-uu/281413/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ưu tiên cấp vaccine Covid-19 cho tỉnh Hải Dương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools