vĐồng tin tức tài chính 365

Thực hư chuyện 11 giảng viên đồng loạt xin nghỉ việc

2021-03-04 07:55

Không có quy định phải ba năm làm quản lý mới bổ nhiệm trưởng khoa

Về việc bổ nhiệm “thần tốc” TS Phương Mai lên làm trưởng khoa, căn cứ mà các giảng viên dẫn chứng về quy định bổ nhiệm trưởng khoa là theo khoản 2 Điều 9 thuộc Chương IV của Quy chế tổ chức và hoạt động của trường ĐH thành viên và khoa trực thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM do ĐH Quốc gia TP.HCM ban hành năm 2016.

Khoản này ghi rõ “Tiêu chuẩn trưởng khoa, phó trưởng khoa: Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có uy tín trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học; có ít nhất ba năm tham gia quản lý từ cấp khoa, phòng hoặc tương đương trở lên của các cơ sở giáo dục ĐH; có trình độ thạc sĩ trở lên…”.

Tuy nhiên, một đại diện của ĐH Quốc gia TP.HCM cho rằng quy chế trên quy định việc tổ chức và hoạt động của các trường thành viên và khoa trực thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM.

Điều 9 mà các giảng viên trích dẫn quy định về hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, trưởng khoa, phó trưởng khoa cùng tiêu chuẩn kèm theo. Trong đó, khoản 1 là tiêu chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng; khoản 2 là tiêu chuẩn của trưởng khoa và phó khoa.

Hiện nay, ĐH Quốc gia TP.HCM có bảy trường ĐH thành viên và Khoa Y. Do vậy, khoản 2 của quy chế trên chính là quy định về tiêu chuẩn của trưởng, phó Khoa Y thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM.

Việc bổ nhiệm trưởng, phó khoa của các trường thành viên không thuộc phạm vi điều chỉnh của quy chế trên.

Xem thêm: lmth.903079-ceiv-ihgn-nix-taol-gnod-neiv-gnaig-11-neyuhc-uh-cuht/ioh-ax/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thực hư chuyện 11 giảng viên đồng loạt xin nghỉ việc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools