vĐồng tin tức tài chính 365

Mức độ hài lòng của người dân không chỉ thể hiện ở con số

2021-03-04 18:34

Chiều 4-3, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã có buổi làm việc duyệt kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội quận Phú Nhuận năm 2021.

Mức độ hài lòng của người dân không chỉ thể hiện ở con số  - ảnh 1
Ông Dương Anh Đức có buổi làm việc với UBND quận Phú Nhuận về kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2021. Ảnh: THANH TUYỀN

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức biểu dương tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức viên chức quận Phú Nhuận đã có những nỗ lực, cố gắng để đạt thành quả nhất định trong năm qua.

Với những vấn đề còn vướng mắc mà quận báo cáo, Phó Chủ tịch UBND TP cho rằng với từng nội dung sự việc cần cố gắng suy nghĩ cách giải quyết sáng tạo chứ đừng đi theo lối mòn cũ, cứ thấy vướng là xin. Thay vào đó phải tìm lời giải thay thế để xử lý vấn đề.

“Tinh thần giải quyết công việc thì cố gắng đeo bám, xử lý từng vụ việc, từng trường hợp một cho đến khi xong mới thôi, tránh làm việc theo kiểu hành chính như kiểu chúng ta nghĩ là đẩy công văn đi rồi xong đợi đến khi nào công văn quay trở về rồi mới làm tiếp. Khi thấy vấn đề thì phải sẵn sàng giải quyết để vấn đề nhẹ dần…”- Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Về kế hoạch năm 2021 của quận Phú Nhuận, ông cơ bản đồng ý và có những gợi mở ở nhiều nội dung.

Ông đề nghị UBND quận siết chặt đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngay từ đầu năm trong quý I, chủ động có kế hoạch thực hiện kế hoạch của mình, tăng tốc ngay từ đầu; tránh tình trạng đầu năm đủng đỉnh, cuối năm chạy nước rút như Thủ tướng từng lưu ý.

Mức độ hài lòng của người dân không chỉ thể hiện ở con số  - ảnh 2
Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh đến vấn đề cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư để thu hút doanh nghiệp. Ảnh: THANH TUYỀN

Chủ đề năm 2021 là xây dựng đô thị và cải thiện môi trường đầu tư, Phó Chủ tịch UBND TP mong phía quận chú ý đến các vấn đề về cơ chế, công cụ, môi trường làm việc theo hướng xây dựng chính quyền đô thị hiệu quả, năng động, khoa học, năng suất cao, phục vụ người dân tốt hơn.

Ông cho rằng, UBND quận cần quan tâm nhiều đến môi trường đầu tư, phải làm sao để doanh nghiệp, nhà đầu tư cảm thấy hài lòng, cảm thấy được hỗ trợ nhiều hơn nữa; qua đó đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của quận.

Ông cũng lưu ý về vấn đề chính quyền đô thị, trong đó có những đề án về xây dựng đô thị thông minh, chuyển đổi số, cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ cho công việc. Trong đó, ông đặc biệt nhấn mạnh đến việc đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin vì dữ liệu sẽ là tài nguyên quý giá, phải có phương án gìn giữ và khai thác cho hiệu quả, tránh để tình trạng bị kẻ gian lợi dung, phá hoại.

Riêng về vấn đề cải cách hành chính, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh đến sự hài lòng của người dân. Ông cho rằng, hiện quận đã rất năng động, tâm huyết với vấn đề cải cách hành chính rồi thì càng phải cố gắng làm tốt hơn nữa phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, để sự hài lòng của người dân ngày càng cao hơn.

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng mức độ hài lòng của người dân không hoàn toàn thể hiện ở con số. Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: “Đừng nhìn vào con số, vào tỷ lệ phần trăm để đánh giá hoàn toàn sự hài lòng của người dân vì chúng ta dễ bị hài lòng ảo”.

Ông phân tích: Tỷ lệ phần trăm người dân không hài lòng dù có khi chỉ là 1% thôi nhưng nếu tính trên tổng số hồ sơ thì con số đó không nhỏ chút nào. Ông ví dụ, với các nơi đông dân, 1% không hài lòng có khi tương đương với 10.000 hồ sơ nộp vào của dân.

“Để phục vụ 1% đó có khi lại tốn công sức nhiều hơn 99% hài lòng kia. Đó là bài học cần phải lưu ý. Vậy nên cần nhìn vào từng trường hợp cụ thể để giải quyết, đặc biệt quan tâm giải quyết trường hợp nổi cộm. Đó còn là bài học về công tác dân vận chính quyền”- ông Dương Anh Đức nói.

Xem thêm: lmth.574079-os-noc-o-neih-eht-ihc-gnohk-nad-iougn-auc-gnol-iah-od-cum/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mức độ hài lòng của người dân không chỉ thể hiện ở con số”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools