vĐồng tin tức tài chính 365

Kết luận trái ngược về cái chết của bị can trong Chí Hòa

2021-03-05 04:01

Ngày 4/3, kết luận này được Công an TP HCM gửi cho gia đình anh Minh - tử vong trong thời gian bị tạm giam để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên, nội dung này khác biệt với quan điểm của Trại tạm giam Chí Hoà đã đưa ra gần tháng trước.

Anh Minh bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc vi phạm pháp luật tại địa bàn quận 1, tháng 8/2019. Khoảng 6 tháng sau, ngày 6/1, gia đình nhận được thông báo từ Công an TP HCM cho biết Minh đã tử vong do tự tử, đề nghị gia đình đến nhận thi thể về lo hậu sự.

Hai hôm sau gia đình đến Trung tâm giám định pháp y TP HCM, thấy thi thể anh Minh đã được khâm liệm trong quan tài nhưng phần họp sọ có dấu hiệu móp, lõm vào trong; hai bên hông sườn và hai chân tím đen... Họ đề nghị Công an TP HCM điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của anh này.

Báo cáo Công an TP HCM, Trại giam Chí Hoà cho rằng, hôm 6/1, trong lúc cán bộ quản giáo dẫn giải Minh từ buồng tạm giam số 24, khu BC, thuộc Đội quản giáo số 2 đến Đội quản giáo số 1 để làm việc thì anh này "có hành vi chống đối, vùng vẫy thoát khỏi sự khống chế của cán bộ dẫn giải rồi bỏ chạy, tự đập đầu xuống sàn hành lang gây thương tích".

Cán bộ quản giáo đưa Minh đến Đội quản giáo số 1 thì anh này có biểu hiện mệt, khó thở. Khi đến Bệnh viện Chí Hòa (thuộc Trại tạm giam Chí Hòa), Minh lơ mơ, không tỉnh táo. Đội cấp cứu Bệnh viện 115 đến hồi sức cho Minh, đồng thời đưa đến Bệnh viện Trưng Vương. Tuy nhiên, bác sĩ Bệnh viện Trưng Vương chẩn đoán anh Minh "đã tử vong trước khi nhập viện, chưa rõ nguyên nhân".

Không đồng ý với Trại tạm giam Chí Hòa về nguyên nhân tử vong của Minh, gia đình tiếp tục khiếu nại.

Kết quả của Trung tâm Giám định Pháp y TP HCM sau đó cho thấy, thi thể có nhiều vết sây sát da, bầm tụ máu và rách da. Xương sọ và mô não không tổn thương, khí phế quản có nhiều dịch lẫn mảnh thức ăn màu nâu xám. Hai phổi phù, các tạng khác không bị dập vỡ, xương khớp không bị tổn thương. Tại vùng bụng có dấu hiệu "bỏng da do điện". Phù phổi cấp, có dị vật giống mảnh thức ăn trong phổi, viêm thượng thận mạn, các tạng sung huyết.

Từ đó, cơ quan giám định cho rằng, nguyên nhân anh Minh chết là "ngạt do hít sặc thức ăn vào đường thở/đa chấn thương".

Trả lời VnExpress, đại diện gia đình anh Minh cho biết, kết luận lần này vẫn chưa thỏa đáng yêu cầu Công an TP HCM làm rõ khuất tất trong cái chết của Minh. Tại sao lại có những vết thương trên thi thể, có hay không việc có người dùng lực tấn công và đánh đập làm cho Minh đa chấn thương dẫn đến tử vong.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.9633424-aoh-ihc-gnort-nac-ib-auc-tehc-iac-ev-cougn-iart-naul-tek/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kết luận trái ngược về cái chết của bị can trong Chí Hòa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools