vĐồng tin tức tài chính 365

Huế lên phương án sắp xếp chỗ ổn định cho người bán hàng rong

2021-03-05 15:09

Huế lên phương án sắp xếp chỗ ổn định cho người bán hàng rong

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) - Thành phố Huế sẽ triển khai thí điểm kinh doanh trên vỉa hè tại một số tuyến đường trung tâm trong bối cảnh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, số lượng người buôn bán hàng rong tăng nhanh.

Ông Phan Thiên Định (áo trắng), Bí thư Thành ủy Huế, đi khảo sát các vỉa hè tại thành phố Huế, tìm cách giúp bà con bán hàng rong có chỗ buôn bán ổn định. Ảnh: Nhân Tâm

Thông tin này được ghi nhận trong trong ngày làm việc và khảo sát, kiểm tra gần đây tại một số tuyến đường của các phường Vĩnh Ninh, Phú Hội, Phú Nhuận và Phú Hòa, thành phố Huế của ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế.

Theo đó, việc kinh doanh không cố định, buôn bán tự phát tại một số tuyến đường trung tâm thành phố Huế vừa qua đã gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn giao thông trong thời gian dài.

Theo giải thích từ đại diện UBND thành phố, những năm qua, thành phố đã tập trung chỉ đạo các phòng, ban, cấp ủy, chính quyền địa phương quyết liệt ra quân lập lại trật tự đô thị, xử phạt các trường hợp vi phạm nhằm thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, số lượng người buôn bán hàng rong tăng nhanh và những người bán hàng rong lâu năm mong muốn có một nơi buôn bán phù hợp với điều kiện gia đình, không ảnh hưởng vệ sinh môi trường, an toàn giao thông.

Sau khi nghe báo cáo các phương án triển khai thí điểm kinh doanh trên vỉa hè tại một số tuyến đường trung tâm, ông Định đề nghị các phường tiếp tục nghiên cứu các quy định, rà soát số hộ dân đang buôn bán hàng rong để tiến hành sắp xếp, bố trí; đồng thời, giao Phòng Quản lý đô thị và phòng Kinh tế tham mưu UBND thành phố Huế chỉnh trang, nâng cấp một số vỉa hè và đầu tư những thiết chế khác nhằm tổ chức thí điểm cho phép kinh doanh ăn uống, mua sắm trên vỉa hè nhưng phải đảm bảo các tiêu chí mỹ quan, đô thị, môi trường… tại một số tuyến đường trên.

Dự kiến cuối tháng 3-2021, thành phố Huế sẽ tổ chức thí điểm và định kỳ đánh giá nhằm có phương án triển khai kinh doanh trên vỉa hè phù hợp với tình hình của thành phố trong thời gian đến.

Trước đó, trong những ngày cuối tháng 2 và đầu tháng 3 trên website https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn liên tục xuất hiện các phản ánh của người dân về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, đường vào hẻm/kiệt để kinh doanh buôn bán.

Trang https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn ghi nhận phản ánh của công dân. Ảnh: Nhân Tâm

Đơn cử có ý kiến một quán bún trước kia bán tại vỉa hè trước mặt số nhà 38 Hồ Đắc Di. Sau đợt ra quân dẹp vỉa hè thì quán bún này lại lấn vào kiệt 40 Hồ Đắc Di để bán, gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Hay một ý kiến phản ánh tình trạng bán hàng rong trên vỉa hè trước cửa Thượng Tứ đường Trần Hưng Đạo vào mỗi buổi tối trông rất nhếch nhác, phản cảm.

Sau phi có phản ánh từ quán bún ngày 2-3-2021, UBND phường An Cựu đã cử cán bộ tổ đô thị kiểm tra, đã lập biên bản, yêu cầu người bán bún khắc phục tình trạng lấn chiếm kiệt 38 Hồ Đắc Di, không được tái diễn tình trạng lấn chiếm đường kiệt để kinh doanh, buôn bán.

Xem thêm: lmth.gnor-gnah-nab-iougn-ohc-hnid-no-ohc-pex-pas-na-gnouhp-nel-euh/792413/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Huế lên phương án sắp xếp chỗ ổn định cho người bán hàng rong”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools