CTCP Mai táng Hải Phòng (mã chứng khoán CPH) vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2020 với doanh thu thuần đạt gần 109 tỷ đồng, tăng nhẹ so với con số hơn 107 tỷ đồng đạt được năm 2019. Trong đó doanh thu từ bán hàng hóa tăng 2 tỷ đồng, lên 53,7 tỷ đồng. Doanh thu từ cung cấp dịch vụ đạt gần 51 tỷ đồng, giảm hơn 1 tỷ đồng so với cùng kỳ. Còn lại là doanh thu bán thành phẩm.
Mai táng Hải Phòng là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tâm linh, phục vụ người "cõi âm" với 3 mảng kinh doanh chủ yếu là bộ phận bán hàng với việc bán các loại bình, quách, mộ đá; bộ phận sản xuất thành phẩm với các sản phẩm mộ đơn, mộ đôi và cơ sở hạ tầng; bộ phận cung cấp dịch vụ bao gồm dịch vụ tang lễ, cải táng, hỏa táng. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất phục vụ "cõi âm" hiện đang giao dịch cổ phiếu trên sàn. Tính bình quân, mỗi ngày Mai táng Hải Phòng mang về xấp xỉ 300 triệu đồng doanh thu.
Trừ chi phí vốn bỏ ra, công ty lãi gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 32,2 tỷ đồng, trong đó riêng mảng bán hàng hóa cũng là mảng mang lại phần lớn lợi nhuận gộp với hơn 25,7 tỷ đồng, chiếm gần 80% tổng lợi nhuận gộp đạt được cả năm.
Lợi nhuận sau thuế đi ngang, với hơn 9 tỷ đồng, nhưng cũng vượt 6,6% chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm. EPS đạt trên 2.060 đồng.
Công ty có vốn điều lệ 44 tỷ đồng, tương ứng 4,4 triệu cổ phiếu giao dịch trên sàn. Tuy nhiên sau 3 năm lên sàn, hầu như không có cổ phiếu giao dịch. Hiện cổ phiếu CPH giữ ở mức 3.500 đồng/cổ phiếu suốt gần 1 năm nay - chỉ bằng 1/3 so với giá trị sổ sách.
Bốn năm gần đây, công ty đều đặn trả cổ tức tiền mặt khoảng 16%/năm. Đáng chú với mức giá 3.500 đồng, hệ số PE (giá trên lợi nhuận) của cổ phiếu CPH chỉ ở mức 1,7 lần.
Ngay từ định hướng kinh doanh thời điểm đầu năm 2020, công ty xác định phải mở rộng và đồng bộ các lĩnh vực mai táng, hỏa tháng, cải táng, kinh doanh các mặt hàng cao cấp gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, tăng khả năng cạnh tranh với các công ty trong ngành.
Nhận định, năm 2020 diện tích các khu chôn lấp tại nghĩa trang Phi Liệt ngày càng thu hẹp, nên công ty đã mở rộng, phát triển thu hút các huyện ngoại thành về hỏa táng bằng cách mở rộng nghĩa trang Phi Liệt, xây dựng khi mộ mai táng, cải táng tại nghĩa trang Ninh Hải, xây dựng tòa Bách Linh tại nghĩa trang Phi Liệt và nghĩa trang Ninh Hải.
Nam Hà
Doanh nghiệp tiếp thị