vĐồng tin tức tài chính 365

Đến tuổi nghỉ hưu, tôi vẫn ở lại công ty làm việc có được không?

2021-03-08 01:50

Việc tôi lao động khi quá tuổi hưu trí có hợp pháp không? Nếu tiếp tục làm việc, chế độ đãi ngộ của tôi tại công ty có gì khác?

Luật sư tư vấn

Đã đến tuổi nghỉ hưu nhưng sức khoẻ còn tốt, vẫn muốn tiếp tục công việc của mình, theo quy định của Bộ luật Lao động, bạn vẫn có thể tiếp tục làm việc theo chế độ hợp đồng lao động, nếu công ty vẫn có nhu cầu với bạn.

Theo điều 148, 149 Bộ luật Lao động 2019, người lao động cao tuổi được hưởng các chế độ như sau:

- Người lao động cao tuổi có quyền thỏa thuận với người sử dụng lao động về việc rút ngắn thời giờ làm việc hằng ngày hoặc áp dụng chế độ làm việc không trọn thời gian và làm việc phù hợp với sức khỏe để bảo đảm quyền lao động và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực; không được sử dụng người lao động cao tuổi làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người lao động cao tuổi, trừ trường hợp bảo đảm các điều kiện làm việc an toàn.

- Khi sử dụng người lao động cao tuổi, hai bên có thể thỏa thuận giao kết nhiều lần hợp đồng lao động xác định thời hạn.

- Khi người lao động cao tuổi đang hưởng lương hưu theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội mà làm việc theo hợp đồng lao động mới thì ngoài quyền lợi đang hưởng theo chế độ hưu trí, người lao động cao tuổi được hưởng tiền lương và các quyền lợi khác theo quy định của pháp luật, hợp đồng lao động.

- Người sử dụng lao động có trách nhiệm quan tâm chăm sóc sức khỏe của người lao động cao tuổi tại nơi làm việc.

Luật sư Phạm Quốc Bảo
Công ty luật Bảo Ngọc, Hà Nội

Xem thêm: lmth.5624424-gnohk-coud-oc-ceiv-mal-yt-gnoc-ial-o-nav-iot-uuh-ihgn-iout-ned/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đến tuổi nghỉ hưu, tôi vẫn ở lại công ty làm việc có được không?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools