vĐồng tin tức tài chính 365

Ngày 8/3, xét xử phúc thẩm các bị cáo trong vụ án xảy ra tại Đồng Tâm

2021-03-08 07:43

Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 8/3 đến hết ngày 10/3/2021). Trước đó, sau khi phiên tòa sơ thẩm xét xử, tuyên án đối với 29 bị cáo trong vụ án này, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo của 5 bị cáo gồm: Lê Đình Công, Lê Đình Chức, Lê Đình Doanh, Bùi Viết Hiểu, Nguyễn Quốc Tiến và Bùi Thị Nối.

Trong đơn kháng cáo, 5 bị cáo cho rằng mức hình phạt mà Tòa cấp sơ thẩm đã tuyên đối với 5 bị cáo là nặng, đồng thời đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét các tình tiết trong vụ án nhằm giảm nhẹ hình phạt cho 5 bị cáo.

Riêng bị cáo Bùi Thị Nối (bị tuyên phạt 6 năm tù về tội chống người thi hành công vụ) không đồng ý với phán quyết của bản án sơ thẩm nên bị cáo đã có đơn kháng cáo đề nghị Hội đồng xét xử xem xét lại cho mình.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên phạt về cùng tội "Giết người" đối với 5 bị cáo: Lê Đình Công, Lê Đình Chức đều lĩnh án tử hình; Lê Đình Doanh bị phạt tù chung thân; Bùi Viết Hiểu 16 năm tù; Nguyễn Quốc Tiến 13 năm tù.

Ngoài ra, cùng bị tuyên án về tội "Giết người" còn có bị cáo Nguyễn Văn Tuyển bị Tòa tuyên phạt 12 năm tù. 23 bị cáo còn lại bị Hội đồng xét xử tuyên phạt các mức án từ 15 tháng tù treo đến 6 năm tù về cùng tội "Chống người thi hành công vụ".

Bản án sơ thẩm nhận định, đây là vụ án hình sự nghiêm trọng, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, bất chấp pháp luật, coi thường kỷ cương phép nước, ngang nhiên xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của Nhà nước và chính quyền địa phương, coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác, đặc biệt là những người đang thi hành công vụ.

Xét xử vụ án tại Đồng Tâm: 5 bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạtXét xử vụ án tại Đồng Tâm: 5 bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

VTV.vn - Sau hơn 2 tuần tuyên án, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo của 5 bị cáo gồm: Lê Đình Công, Lê Đình Chức, Lê Đình Doanh, Bùi Viết Hiểu, Nguyễn Quốc Tiến.

Xét xử vụ án tại Đồng Tâm: Công lý được thực thi - Lương tâm thức tỉnhXét xử vụ án tại Đồng Tâm: Công lý được thực thi - Lương tâm thức tỉnh

VTV.vn - Trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, từ phần xét hỏi, tranh luận đến khi nói lời sau cùng, hầu hết các bị cáo đều chủ động bày tỏ sự hối hận.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử vụ án ở Đồng Tâm: Bản án nghiêm khắc và khoan hồngToàn cảnh phiên tòa xét xử vụ án ở Đồng Tâm: Bản án nghiêm khắc và khoan hồng

VTV.vn - Quá trình xét xử sơ thẩm đã khép lại với bản án nghiêm khắc nhưng cũng mang đậm chất nhân văn, thể hiện sự khoan hồng dành cho các bị cáo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.10260556080301202-mat-gnod-iat-ar-yax-na-uv-gnort-oac-ib-cac-maht-cuhp-ux-tex-3-8-yagn/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngày 8/3, xét xử phúc thẩm các bị cáo trong vụ án xảy ra tại Đồng Tâm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools