Ngày qua, thông tin vụ va chạm giữa anh Huỳnh Bảo Toàn (1984, TP HCM) với một người đàn ông giao hàng trên cầu Bình Phước (TP Thủ Đức) nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt sau khi câu chuyện về cách ứng xử đầy tình người của anh Toàn.
Hôm 6/3, khi anh Toàn điều khiển chiếc Mercedes chạy trên Xa lộ Hà Nội hướng cầu vượt Tân Thới Hiệp - cầu vượt Linh Xuân thì người giao hàng chạy cùng chiều ở làn bên phải đã bất ngờ chuyển làn rồi dừng đột ngột trên cầu khiến hai xe va chạm.
Thấy người này nhận lỗi, anh Toàn đã không bắt đền mà còn hứa sẽ tặng thêm xe cho người này vì chiếc xe wave của anh ta đã vô cùng cũ kỹ.
Thấy chiếc xe máy của người giao hàng vừa va chạm giao thông với mình quá cũ kỹ, không chỉ không bắt đền, chủ xe Mercedes Huỳnh Bảo Toàn đã tặng người này 1 chiếc xe máy.
Sáng nay, anh Huỳnh Bảo Toàn đã hoàn tất việc trao tặng chiếc xe máy cho người đàn ông đã va chạm giao thông với mình.
"Từ nay anh sẽ không ngại khi chở con gái anh đến trường bằng xe cũ nát nữa. Anh chia sẻ mỗi lần chở con gái đi học con gái nói ba đứng ở xa không đứng gần trường vì ngại chiếc xe cũ nát. Nghe anh chia sẻ mắt cứ cay cay.
Mối nhân duyên của anh em mình có một kết thúc đẹp và xúc động. Kết thúc câu chuyện ở đây", anh Huỳnh Bảo Toàn chia sẻ sau khi trao tặng chiếc xe máy do chính anh lau rửa và chuẩn bị cẩn thận để trao tặng.
Cách ứng xử đầy nhân văn của anh Toàn đang nhận được rất nhiều sự đồng tình, yêu quý của mọi người và câu chuyện vẫn đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Anh Huỳnh Bảo Toàn (bên phải) tặng xe máy cho người va chạm giao thông với mình.
Huỳnh Bảo Toàn là một kiến trúc sư - doanh nhân xây dựng thành công thương hiệu Zentado – cung cấp nhà di động thông minh.
Anh Toàn từng kể, gia đình muốn anh vào nhà nước để làm công việc ổn định, nhưng tính cách không hợp, "mỗi người mỗi nghề", năm 26 tuổi, Huỳnh Bảo Toàn khởi nghiệp trong lĩnh vực thiết kế nội thất với số vốn 0 đồng. Thất bại đầu tiên cho vị CEO bài học về việc chuẩn bị nhân lực, quy trình chuẩn thay vì khởi nghiệp và làm theo bản năng.
"Không phải ai cũng khởi nghiệp 0 đồng thành công. Tôi nghĩ rằng, mình có một số tiền mà không biết cách làm thì cũng như không. Thậm chí, còn bị lỗ. Khi có kiến thức rồi thì sẽ biết cách làm để tạo ra dòng vốn.
Nếu không có kiến thức thì không làm được dù ai đó có cho cả 10 tỷ. Ngược lại, nếu không có xu nào nhưng lại có vốn kiến thức lớn thì có thể tự làm được, từ đó biến không thành có và bắt đầu tích lũy... từ tiểu thành đại", anh Toàn chia sẻ.
Cùng với sở thích đi du lịch, trải nghiệm bằng xe off-road nhiều nơi, anh Toàn nảy ra ý tưởng thiết kế một căn nhà có thể di chuyển và ở luôn. Đây cũng là lúc Huỳnh Bảo Toàn bắt đầu lại với nhà di động thông minh.
Doanh nhân Huỳnh Bảo Toàn.
Theo anh Toàn, những ngôi nhà này giúp giảm thời gian thi công và có thể triển khai ở nhiều địa hình khó. Trong đó, các căn nhà có thể chỉ cần 2 ngày để lắp đặt, với mức chi phí rẻ, trong khi vẫn đảm bảo tiện nghi. Không chỉ vậy, ưu điểm của những ngôi nhà đặc biệt này là có thể di đến một địa điểm mong muốn khác.
Năm 2017 là năm đầu tiên ra mắt sản phẩm mà anh Toàn đã bán được 400 - 500 căn nhà. Sau thành công với mô hình căn hộ 12 m2, các căn nhà được nâng cấp về diện tích lên tới 60m2 với nhiều tiện nghi có thể ở, làm văn phòng, phù hợp kinh doanh du lịch.
Sau gần 2 năm ra mắt, Zentado đã cung cấp ra thị trường trên 1.000 sản phẩm nằm ở khắp các địa phương phát triển mạnh về du lịch. Thậm chí, mô hình này đã được một doanh nghiệp ký hợp đồng độc quyền phân phối tại Úc.
Nhà di động Zentado.
Nội thất bên trong căn nhà.
"Chúng tôi làm ra sản phẩm không khó khăn. Khó khăn nằm ở ý tưởng. Ví dụ, nhà đó phục vụ cho mục đích gì, bố trí có hợp lý không? Nhà di động cần phải di chuyển, vậy khi cẩu nhà lên cao thì có ảnh hưởng đến đồ đạc không? Khi tách nhà ra và nối vào nhau, nhà có bị ảnh hưởng không?
Nhà di động vừa phải đáp ứng nhu cầu nhà ở, vừa phải đáp ứng yếu tố di chuyển, tách ra được. Muốn tách ra được thì chất liệu phải nhẹ, kết cấu phải đảm bảo. Chất lượng tốt nhưng còn phải đẹp. Không đẹp không ai mua", vị doanh nhân trăn trở.
Vị CEO kỳ vọng, trong tương lai có thể xây dựng được siêu thị nhà di động và mở rộng thị trường ra quốc tế.
Theo Hoàng Linh
Doanh nghiệp & Tiếp thị