vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường nhiều biến động, dòng tiền đầu tư bất động sản năm 2021 sẽ đổ về đâu?

2021-03-09 12:05

Đầu tư vào khu vực nào kiếm tiền lời nhanh?

Trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, các kênh đầu tư cũng có nhiều biến động. Giá vàng lao dốc, dù hiện vẫn ở mức cao nhưng đây được xem là kênh đầu tư tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bên cạnh đó, lãi suất gửi ngân hàng cũng liên tục giảm mạnh. Mức lãi suất ghi nhận thời điểm hiện tại là dưới 4% trong ngắn hạn và dưới 6% trong dài hạn, thấp nhất trong 10 năm qua. Thị trường chứng khoán được dự báo sẽ duy trì tăng trưởng trong năm 2021 nhưng để đạt được đỉnh 1200 điểm của VN – Index sẽ là điều rất khó.

Thực tế thị trường ghi nhận, sau khi chốt lời ở kênh vàng, chứng khoán, dòng tiền của nhà đầu tư đang tiếp tục đổ vào bất động sản. Đây vẫn là kênh đầu tư an toàn và ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong thời gian tới.

Số liệu mới đây của Bộ cho thấy, dư nợ tín dụng đối với đầu tư, kinh doanh bất động sản tăng dần trong từng quý. Cụ thể, trong quý III/2020 tăng 4,3% so với quý II/2020, quý IV/2020 tăng 4,53% so với quý III/2020. Điều này cho thấy tốc độ tăng về dư nợ bất động sản đã ổn định hơn trong quý III và IV/2020.

Theo TS. Sử Ngọc Khương - Giám đốc Savills Việt Nam, năm 2021 thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ bùng nổ khi nhiều dự án mới hoàn thành và nhu cầu nhà ở của người dân vẫn tăng. Theo ông, thị trường bất động sản nói chung, phân khúc nhà ở nói riêng luôn là sự quan tâm của các nhà đầu tư, khách hàng, nên năm 2021-2022 sẽ là phân khúc tiếp tục phát triển.

Với vị thế là tâm điểm của dòng vốn FDI trong năm 2021, Bình Dương sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho các nhà đầu tư nhạy bén trong thời gian tới.

Các chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản khu vực này đang hội tụ đủ các yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" cất cánh trong thời gian tới. Là "thủ phủ công nghiệp" của Việt Nam, Bình Dương hiện có hơn 50.000 chuyên gia sinh sống và làm việc trong 48 KCN với tổng diện tích lên đến hơn 10.000ha. Hiện Bình Dương đang quy hoạch phát triển thêm 34 KCN với tổng diện tích 14.790ha.

Dự kiến khi hoàn thành, lượng chuyên gia làm việc tại Bình Dương có thể tăng lên 100.000 người. Bình Dương tiếp tục giữ vững vị thế hàng đầu về sức nóng của bất động sản cao cấp, với nhu cầu tìm kiếm căn hộ ở địa phương này là rất lớn. Trong khi đó nguồn cung căn hộ cao cấp cho các chuyên gia tại Bình Dương đang thiếu trầm trọng, chỉ đáp ứng được khoảng 6% nhu cầu.

Hoàng Nam 5 - Lựa chọn sáng giá cho nhà đầu tư

Anh Hoàng Quân- nhà đầu tư tại TP HCM cho biết, thị trường bất động sản thời gian qua tập trung ở những thành phố lớn, nên hiện quỹ đất sạch không còn nhiều và giá thì đắt đỏ. Cùng với đó, các chính sách của nhà nước cũng đang hạn chế phát triển về bất động sản trung tâm, do vậy nhà đầu tư như chúng tôi buộc phải chuyển hướng ra vùng ven để đầu tư.

Không riêng gì anh Quân, nhiều nhà đầu tư chọn Bình Dương để xuống tiền do có dòng vốn nhỏ và nhằm đón đầu làn sóng phát triển loại hình căn hộ cao cấp tại đây. Tuy nhiên, không phải dự án nào được chào bán cũng lọt vào mắt xanh của nhà đầu tư, dòng tiền chỉ đổ về những dự án thỏa mãn đầy đủ các yếu tố về vị trí, pháp lý, tiện ích và tiềm lực của chủ đầu tư.

Ghi nhận thực tế tại thị trường BĐS Bình Dương cho thấy, thời gian qua khá nhiều dự án được triển khai, nhưng yếu tố Pháp lý luôn là nỗi lo ngại cho các khách hàng, và khi nói về tính Pháp lý thì tâm điểm đang đổ về dự án Khu dân cư thương mại Hoàng Nam 5, do Công ty TNHH Dịch vụ Bất động sản và Xây dựng Hoàng Nam làm chủ đầu tư. Đây được xem là một trong những điểm sáng hiếm hoi trong phân khúc căn hộ cao cấp tại Bình Dương.

Thị trường nhiều biến động, dòng tiền đầu tư bất động sản năm 2021 sẽ đổ về đâu? - Ảnh 1.

Quy hoạch tổng thể dự án Khu dân cư thương mại Hoàng Nam 5 tại Bình Dương.

Được biết dự án tọa lạc ở vị trí đắc địa tại phố Tân Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương. Từ dự án di chuyển về Thủ Dầu Một chỉ khoảng 10km, cách trung tâm thị xã Dĩ An khoảng 6km, tới thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 10km. Cư dân của dự án sẽ được thừa hưởng hàng loạt tiện ích như trung tâm thương nghiệp, khu vui chơi giải trí, các tiện ích về giáo dục, y tế...

Bao quanh dự án là chuỗi tiện ích quy mô như bệnh viện quốc tế Columbia, bệnh viện quốc tế Becamex, bệnh viện quốc tế Hạnh Phúc, siêu thị AEON Mall Canary, Lotte Mart, Thiên Hòa, chợ Phú An, Điện máy xanh... Trường mầm non Sao Bắc Đẩu, trường tiểu học An Phú, trường THCS Nguyễn Văn Trỗi....

Thị trường nhiều biến động, dòng tiền đầu tư bất động sản năm 2021 sẽ đổ về đâu? - Ảnh 2.

Hoàng Nam 5 hứa hẹn sẽ là nơi an cư lý tưởng cho cư dân.

Đáng chú ý, dự án Khu dân cư thương mại Hoàng Nam 5 được phát triển dựa trên các tiện ích nội khu hiện đại thừa hưởng toàn bộ mảng xanh của khu du lịch sinh thái Hố Lang bên cạnh dự án nằm trên đỉnh đồi có thể nhìn bao quát cả một vùng rộng lớn của Dĩ An cũ và các khu vực lân cận.

Hiện dự kiến Dự án có mức giá khoảng từ 3,1 tỷ đồng/ sản phẩm, đã có sổ đỏ từng sản phẩm riêng biệt, giới chuyên gia địa ốc cho rằng, giá của Hoàng Nam 5 hiện tại đang rất hợp lý với vị trí, tiện ích, hạ tầng đồng bộ - hiện đại và ưu thế vượt trội mà dự án mang lại.

Tên dự án: Khu nhà ở thương mại hoàng nam 5

Chủ đầu tư: Công ty TNHH DỊch vụ Bất động sản và Xây dựng Hoàng Nam

Tổng đại lý: Công ty cổ phần BDS Hoàng Nam Group

Hotline: 0705097384

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.53141620190301202-uad-ev-od-es-1202-man-nas-gnod-tab-ut-uad-neit-gnod-gnod-neib-ueihn-gnourt-iht/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường nhiều biến động, dòng tiền đầu tư bất động sản năm 2021 sẽ đổ về đâu?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools