vĐồng tin tức tài chính 365

Huế sẽ thí điểm cho kinh doanh trên vỉa hè vào tháng 4

2021-03-09 15:00

Huế sẽ thí điểm cho kinh doanh trên vỉa hè vào tháng 4

Nhân Tâm

(KTSG Online) – Thành phố Huế sẽ thực hiện thí điểm tổ chức địa điểm kinh doanh, buôn bán, hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân mưu sinh tại vỉa hè trên một số tuyến đường của thành phố trong vòng ba tháng, kể từ tháng 4 này.

Trang https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn ghi nhận phản ánh của công dân về buôn bán lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: Nhân Tâm

Việc thí điểm việc sử dụng vỉa hè vào mục đích kinh doanh tại 5 phường trên địa bàn thành phố Huế.

Thông tin này được ghi nhận sau buổi họp sáng nay, 9-3, giữa ông Trần Song, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Huế và đại diện các phòng ban, các phường có liên quan của thành phố.

Tại cuộc họp, Phòng Kinh tế thành phố Huế đề xuất UBND thành phố Huế các khu vực, tuyến đường để bố trí, tổ chức địa điểm kinh doanh, buôn bán, hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân mưu sinh. Qua khảo sát thực tế ở 9 phường trên địa bàn, đơn vị đề xuất cho thí điểm việc sử dụng vỉa hè vào mục đích kinh doanh ở các tuyến đường tại 5 phường như tuyến đường Nguyễn Văn Huyên, phường Phú Hội hay vỉa hè đường 26 mét từ Phạm Văn Đồng đến Trương Gia Mô, phường Vỹ Dạ…

Thời gian thực hiện thí điểm là 3 tháng, sau khi hết thời gian thí điểm sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả hoạt động để có hướng triển khai tiếp theo.

Tại cuộc họp, ông Trần Song đề nghị UBND các phường tiếp tục nghiên cứu kĩ để tiến hành xây dựng phương án thí điểm về tổ chức hoạt động kinh doanh trên vỉa hè để trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt trước khi triển khai thực hiện. Việc triển khai cần chặt chẽ, nghiêm túc, đánh giá kĩ càng.

Khi xây dựng phương án thí điểm này cần phải nhấn mạnh đến tính tự quản của các hộ kinh doanh buôn bán, bên cạnh công tác quản lý nhà nước của cơ quan chức năng. Ngoài ra, cũng cần phải tính đến các yếu tố khác như giờ giấc kinh doanh, phương án khi trời mưa và vệ sinh môi trường và bắt buộc phải bảo đảm mỹ quan, trật tự và văn minh đô thị.

Trước đó, như KTSG Online đã đưa tin ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế, đã có ngày làm việc và khảo sát, kiểm tra tại một số tuyến đường của các phường Vĩnh Ninh, Phú Hội, Phú Nhuận và Phú Hòa, thành phố Huế.

Sau buổi làm việc, ông Phan Thiên Định chỉ đạo các cơ quan liên quan lên phương án thí điểm kinh doanh trên vỉa hè tại một số tuyến đường trung tâm trong bối cảnh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, số lượng người buôn bán hàng rong tăng nhanh. Việc kinh doanh không cố định, buôn bán tự phát tại một số tuyến đường trung tâm thành phố Huế vừa qua đã gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn giao thông trong thời gian dài.

Xem thêm: lmth.4-gnaht-oav-eh-aiv-nert-hnaod-hnik-ohc-meid-iht-es-euh/963413/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Huế sẽ thí điểm cho kinh doanh trên vỉa hè vào tháng 4”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools