vĐồng tin tức tài chính 365

Lý do giá "vàng đen" tăng cao trở lại?

2021-03-09 15:41

Thậm chí, trong phiên giao dịch hôm qua (8/3), giá dầu Brent - loại dầu phổ biến nhất đã leo lên mức trên 70 USD/thùng. Đây được xem là một diễn biến bất ngờ.

Trước những diễn biến tăng nhanh của giá dầu thời gian qua, chuyên trang Thời báo Tài chính cho rằng thị trường dầu mỏ sẽ bước vào một chu kỳ giá mới.

Các dự báo trước đây cho rằng giá dầu sẽ dao động xung quanh mức 50 - 55 USD/thùng trong năm 2021 nhưng hiện tình thế đang xoay chuyển.

Các ngân hàng hàng đầu của Mỹ như Bank of America và JP Morgan cho rằng, giá dầu năm nay sẽ có thể được đẩy lên mức trung bình 60 USD/thùng. Goldman Sachs thậm chí còn dự báo dầu sẽ đạt mức 65 USD/thùng trong năm 2021.

Lý do giá vàng đen tăng cao trở lại? - Ảnh 1.

Sau một giai đoạn trầm lắng, dầu mỏ đã và đang trở thành mặt hàng "nóng" trở lại. (Ảnh minh họa/Nguồn: CNBC)

Về dài hạn, vaccine COVID-19 cùng các gói kích thích kinh tế đang tạo niềm tin về một sự hồi phục sản xuất và nhu cầu dầu.

Còn trong ngắn hạn, có thể kể đến việc OPEC+ quyết định giữ nguyên mức cắt giảm sản lượng 7 triệu thùng dầu/ngày, hay vụ tấn công mới đây vào khu bồn chứa dầu ở cảng Ras Tanura - một trong những cảng vận chuyển dầu lớn nhất thế giới của Saudi Arabia… cũng khiến giá "vàng đen" càng nóng hơn.

"Việc giá dầu tái xác lập mốc 60 USD/thùng mang lại cho nhà đầu tư cảm giác thị trường dầu mỏ cuối cùng cũng đã hồi sinh sau thời gian dài vật lộn. Đó là cảm giác thị trường đã bình thường trở lại", bà Paola Rodriguez Masiu - Phó Chủ tịch Phụ trách mảng thị trường dầu mỏ, Rystad Energy cho hay.

Tuy nhiên, việc giá dầu hồi phục quá nhanh cũng đang khiến các quốc gia nhập khẩu phải đau đầu, kêu gọi OPEC cần mở van dầu để giữ cho giá không tăng đột biến. Sự gia tăng bất hợp lý của dầu sẽ đe dọa đà phục hồi của nền kinh tế thế giới.

Giá dầu và sự xoay chuyển bất ngờGiá dầu và sự xoay chuyển bất ngờ

VTV.vn - Giá dầu Brent trong phiên giao dịch gần đây đã dao động xung quanh mức 70 USD/thùng. Đây là diễn biến mà trong các kịch bản tích cực nhất người ta cũng không thể ngờ tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.91705205190301202-ial-ort-oac-gnat-ned-gnav-aig-od-yl/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lý do giá "vàng đen" tăng cao trở lại?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools