vĐồng tin tức tài chính 365

Các hãng phải chịu trách nhiệm nếu khách không khai báo y tế

2021-03-10 16:34

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ban hành chỉ thị về việc thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế trước chuyến bay.

Theo đó, các hãng hàng không được yêu cầu thực hiện nghiêm túc hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử khi làm thủ tục trực tuyến, đảm bảo tất cả hành khách khai báo y tế trước khi lên máy bay. Hành khách nào không thực hiện khai báo y tế theo quy định cần từ chối vận chuyển.

Các hãng phải chịu trách nhiệm nếu khách không khai báo y tế - ảnh 1
Nhân viên hàng không hướng dẫn hành khách làm thủ tục tại sân bay Nội Bài. Ảnh: V.LONG

“Trường hợp hãng bay để hành khách chưa khai báo y tế theo quy định lên máy bay, các hãng hàng không phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật…”- chỉ thị Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ.

Đối với hành khách làm thủ tục check-in tại quầy làm thủ tục nhà ga hành khách, các hãng cần thực hiện đồng bộ việc làm thủ tục check-in cho hành khách với việc yêu cầu, hướng dẫn hành khách hoàn thiện khai báo y tế trước chuyến bay theo quy định.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng cần bố trí nhân sự tại các quầy ki-ốt check-in tại nhà ga hành khách để hỗ trợ và hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử.

“Ngoài ra, các cảng hàng không cần quán triệt bộ phận an ninh soi chiếu khi phát hiện hành khách chưa khai báo y tế cần liên hệ với đại diện các hãng hàng không để hướng dẫn hành khách hoàn thành khai báo y tế theo quy định. Cần phải đảm bảo 100% hành khách khai báo y tế điện tử khi qua điểm kiểm tra soi chiếu an ninh tại các sân bay…”- chỉ thị Cục Hàng không nêu rõ.

Thời gian vừa qua một số sân bay ghi nhận có nhân viên nhiễm COVID-19, vì vậy Cục Hàng không Việt Nam đã nhiều lần đưa ra các chỉ thị như trên để đảm bảo công tác phòng, chống dịch được hiệu quả.

Xem thêm: lmth.145179-et-y-oab-iahk-gnohk-hcahk-uen-meihn-hcart-uihc-iahp-gnah-cac/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các hãng phải chịu trách nhiệm nếu khách không khai báo y tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools