vĐồng tin tức tài chính 365

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra hai dự án CSDLQGDC và CCCD tại một số địa phương phía Bắc

2021-03-10 20:40

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an các tỉnh, thành phố bao gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Lạng Sơn, Bắc Ninh đã trình bày về kết quả đạt được và những khó khăn, tồn hại, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện hai dự án nêu trên tại địa phương. Trong đó, nổi bật là Công an tỉnh Quảng Ninh đã có những kết quả đáng ghi nhận.

Cụ thể, đối với dự án CSDLQGDC, tính đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Quảng Ninh đã thu thập, kiểm tra, phúc tra 1.345.037/1.345.037 phiếu thông tin dân cư, đạt tỷ lệ 100%. Đối với dự án CCCD, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường tập huấn cho cán bộ cấp CCCD, yêu cầu đảm bảo tối thiểu 4 – 5 máy thu thập thông tin với 10 cán bộ luân phiên thực hiện đảm bảo liên tục 3 ca với 15 tiếng/ngày; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị căn cứ tình hình thực tế tại địa bàn quản lý để xây dựng phương án, cách thức cấp CCCD phù hợp và đảm bảo tiến độ đề ra.

Hiện nay, Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động rà soát, thống kê, lập danh sách số người từ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CCCD hiện đang sinh sống trên địa bàn; thống kê danh sách tại các trường học, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh trại Quân đội, số người tại vùng sâu, vùng xa… Trên cơ sở đó, Công an các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn cán bộ và bố trí lực lượng đầy đủ để triển khai thực hiện có hiệu quả 2 dự án. 

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc biểu dương nỗ lực, cố gắng và kết quả đáng ghi nhận của Công an các địa phương trong quá trình triển khai hai dự án.

Chỉ đạo công tác trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu Công an các địa phương tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm cấp CCCD gắn chíp điện tử cho người dân theo đúng tiến độ. Thứ trưởng lưu ý các công đoạn lấy vân tay, chụp ảnh phải sử dụng cán bộ có kinh nghiệm, sở trường, cũng như kịp thời thay thế cán bộ không đảm bảo chuyên môn. Bên cạnh đó, cần nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu Công an địa phương, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện; tiếp tục kiện toàn lực lượng Công an chính quy từ xã trở lên đảm bảo cập nhật dữ liệu quốc gia về dân cư theo phương châm “đúng, đủ, sạch, sống”, đồng thời, vận dụng kết quả triển khai các dự án vào công tác truy nã, truy tìm và hồ sơ nghiệp vụ của lực lượng Công an.

* Một số hình ảnh của Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra thực tế công tác cấp CCCD tại Quảng Ninh:

Xem thêm: 66592=DImetI?lmth.2-ob-auc-gnod-taoh-nit/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra hai dự án CSDLQGDC và CCCD tại một số địa phương phía Bắc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools