vĐồng tin tức tài chính 365

Pha trò cười khiến hàng xóm đột tử

2021-03-10 22:28

Tuy không chịu trách nhiệm hình sự, Châu đồng ý bồi thường 60.000 nhân dân tệ (hơn 200 triệu đồng) cho gia đình nạn nhân, The Paper đưa tin ngày 8/3.

Theo nhà chức trách, sáng 6/2/2020, Châu gặp người bạn hàng xóm họ Cẩu trong lúc đi mua đồ gần nhà tại huyện Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu. Hai người nói cười không ngớt và xô đẩy nhau để pha trò.

Giữa lúc cười đùa, Cẩu gục ngã. Thấy bạn nằm bất động và có hơi thở yếu, Châu không kêu cứu mà chạy về nhà. Cẩu tử vong trước khi được người dân phát hiện. Nhà chức trách xác định nguyên nhân tử vong do hô hấp tuần hoàn suy kiệt, xuất phát từ bệnh động mạch vành tim.

Cảnh sát sau đó bắt giam Châu với cáo buộc lẽ ra biết người hàng xóm mắc bệnh tim phải không xô đẩy, pha trò. Hành vi bỏ về nhà của Châu còn có dấu hiệu của tội Không cứu người sắp chết.

Nhận kết luận điều tra từ cảnh sát, viện kiểm sát không đồng ý với lý do tuy là hàng xóm, Châu hoàn toàn không biết Cẩu mắc bệnh tim cũng như độ nghiêm trọng của căn bệnh. Hành vi xô đẩy pha trò của Châu do đó không đủ cấu thành tội phạm. Dù vậy, Châu bị cho là "đóng góp 5-10%" vào nguyên nhân tử vong nên phải bồi thường dân sự.

Dưới sự hòa giải của cơ quan công an và viện kiểm sát, Châu và gia đình nạn nhân đạt đến thỏa thuận bồi thường như trên.

Quốc Đạt (Theo The Paper)

Xem thêm: lmth.9465424-ut-tod-mox-gnah-neihk-iouc-ort-ahp/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Pha trò cười khiến hàng xóm đột tử”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools