vĐồng tin tức tài chính 365

'Kỳ tích' của Milo ở Nhật Bản: Chỉ bằng 1 dòng tweet khiến cả nước điên cuồng săn lùng, nhu cầu tăng 700%, Nestle không

2021-03-11 09:03

Cuối năm ngoái, cả nước Nhật bỗng phát cuồng thứ đồ uống quen thuộc là Milo sau khi thông tin lan truyền rằng đây là loại đồ uống cực kỳ tốt cho sức khoẻ.

Và ngày hôm qua, một lần nữa Milo lại khiến dân Nhật dậy sóng khi một bài đăng cho biết một quầy bán đồ uống này ở ga tàu điện ngầm sẽ bắt đầu hoạt động trở lại.

Theo đó, đoạn tweet được đăng hôm 6/3 bởi người dùng có tên @TonaLeopard thông báo rằng quầy bán Milo tại ga tàu Machida, Tokyo đã chính thức hoạt động trở lại. Tại thời điểm viết bài báo này, bài đăng kể trên đã đạt 41,5 nghìn lượt retweet và 139,4 nghìn lượt thích.

Kỳ tích của Milo ở Nhật Bản: Chỉ bằng 1 dòng tweet khiến cả nước điên cuồng săn lùng, nhu cầu tăng 700%, Nestle không còn hàng để bán buộc hàng triệu người phải nhịn uống suốt 3 tháng - Ảnh 1.

Quầy bán Milo kể trên cũng không quên đưa ra những thông tin quảng cáo rằng Milo cực kỳ có lợi cho sức khoẻ, nhấn mạnh rằng nó có hàm lượng sắt và vitamin D cao. Một trong 2 bức ảnh quảng bá của quầy bán này đăng tải giá bán của một cốc Milo tiêu chuẩn giá tương đương 1,84 USD trong khi phiên bản kèm trái cây và nguyên liệu khác có giá tương đương 2,76 USD. Mức giá này được cho là đắt hơn cả một ly cà phê thủ công ở Nhật Bản.

Nguồn cơn của xu hướng "phát cuồng" Milo trên cả nước Nhật bắt đầu từ cuối năm ngoái. Khi ấy, có một dòng tweet từ tháng 7/2020 lan truyền trên mạng Twitter ở Nhật nói về nhiều lợi ích sức khỏe của Milo khiến nhu cầu với loại đồ uống này tăng vọt ở Nhật khiến tình trạng khan hàng xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Cụ thể bài đăng nói rằng Milo có hàm lượng sắt cao giúp cung cấp năng lượng và giảm bớt các triệu chứng thiếu máu. Người Nhật nổi tiếng quan tâm tới sức khỏe và điều này đã ngay lập tức khiến họ "phát cuồng" với Milo dẫn đến nhu cầu trên cả nước tăng tới 700% so với năm trước đó.

Do nguồn cung Milo cho thị trường Nhật Bản đến chủ yếu từ Singapore và phía công ty sở hữu loại đồ uống này chưa chuẩn bị cho tình huống nhu cầu gia tăng đột ngột như vậy. Kết quả là, ngày 10/12/2020, nhiều tờ báo trong nước cho biết Milo đã hết hàng trên toàn mặt trận tại Nhật Bản, sản phẩm này chính thức rơi vào tình trạng kiệt quệ. Mọi đơn hàng với Milo sẽ bị hoãn cho tới ngày 1/3.

Khi ấy, Nestle - chủ thương hiệu Milo đã nói rằng thời gian sớm nhất họ có thể bổ sung hàng cho thị trường Nhật Bản là vào tháng 3/2021 và lời hứa này dường như đã được thực hiện đúng.

Trên thực tế thời điểm khan hàng đỉnh điểm, Milo thậm chí còn xuất hiện trên thị trường chợ đen với giá cao hơn hàng trăm lần so với giá bán lẻ thực tế.

Trước thái độ "điên cuồng" của người Nhật Bản với Milo, người dân ở các quốc gia khác vốn đã quá quen thuộc với Milo đã có nhiều phản hồi khá hài hước.

Một người dùng Twitter nói: "Hãy đến Malaysia để thưởng thức Milo trên xe tải nhé, đó mới là Milo đích thực".

Kỳ tích của Milo ở Nhật Bản: Chỉ bằng 1 dòng tweet khiến cả nước điên cuồng săn lùng, nhu cầu tăng 700%, Nestle không còn hàng để bán buộc hàng triệu người phải nhịn uống suốt 3 tháng - Ảnh 2.

Thật không may cho các tín đồ Milo tại Tokyo khi quầy bán tại ga Machida chỉ có thể hoạt động đến cuối tháng 4. Trong khi đó, tờ TimeOut Tokyo cho biết trên thị trường hiện chỉ bán những túi Milo 240g và gói 5 túi Milo nhỏ ở hầu hết các nơi, trong khi đó loại túi 700g chỉ có ở một số cửa hàng. Thị trường Nhật Bản hiện không có những túi Milo 1,5kg giống Malaysia và những quốc gia Đông Nam Á khác.

Nguồn: Tổng hợp

Vân Đàm

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: 2-gnaht-3-tous-gnou-nihn-iahp-iougn-ueirt-gnah-coub-nab-ed-gnah-noc-gnohk-eltsen-007-gnat-uac-uhn-gnul-nas-gnouc-neid-coun-ac-neihk-teewt-gnod-1-gnab-ihc-nab-tahn-o-olim-auc-hcit-yk/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Kỳ tích' của Milo ở Nhật Bản: Chỉ bằng 1 dòng tweet khiến cả nước điên cuồng săn lùng, nhu cầu tăng 700%, Nestle không ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools