vĐồng tin tức tài chính 365

Jeff Bezos: ‘Ai không thích logo Amazon hẳn là người không yêu cún con’

2021-03-11 10:14

Trong lần đầu nhìn thấy logo nụ cười mới được thiết kế của Amazon vào năm 1999, nhà sáng lập Jeff Bezos biết rằng đó là thứ mình cần. Ông nở nụ cười rạng rỡ, bày tỏ sự hài lòng không thể phủ nhận của mình.

Theo tờ Fast Company, Bezos thốt lên: "Đây chính là nó. Ai mà không thích cái logo này hẳn là người không thích cún con" (Ý chỉ cún con được rất nhiều người yêu mến).

Đây là câu chuyện ít người biết đến về những ngày đầu của gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon ngày nay. Thời điểm đó, công ty mới chỉ là một nhà bán sách trực tuyến. Logo đầu tiên của họ là chữ "Amazon.com" cùng dấu gạch chân màu cam nhạt bên dưới.

Sau đó, hơn hai thập kỷ trước, Bezos đã gặp một công ty quản lý thương hiệu và chia sẻ kế hoạch đầy tham vọng của mình để biến Amazon thành nơi bán mọi thứ trên đời. Yêu cầu của Bezos là thiết kế một mẫu logo thể hiện được ý nghĩa đó.

Công ty này đã giúp Bezos tạo nên logo trứ danh của Amazon bằng cách bỏ ".com" và quay ngược dấu gạch (trông giống miệng khi mếu) thành nụ cười nổi tiếng khắp thế giới sau này.

Jeff Bezos: ‘Ai không thích logo Amazon hẳn là người không yêu cún con’ - Ảnh 1.

Logo trứ danh của Amazon với "nụ cười nhếch mép".

Khi quan sát kỹ hơn, chúng ta sẽ nhận thấy đường cong này thực ra còn là một mũi tên, bắt đầu từ chữ A và kết thúc ở chữ Z của Amazon. Đây là cách thể hiện tinh tế rằng công ty bán mọi thứ từ A đến Z.

Tuy Amazond đã gắn bó với "nụ cười" này từ đó cho đến nay nhưng thương hiệu vẫn có một số thay đổi để tăng tính nhận diện. Ví dụ, họ đã loại bỏ từ "Amazon" khỏi "Amazon Prime". Đây là hình thức đăng ký trả phí cho phép người dùng truy cập vào các dịch vụ không có sẵn hoặc cần chi phí thêm cho khách hàng điển hình của Amazon.

Hiện, Prime Video và Prime Now cũng trở thành những cụm từ độc lập. Màu của "nụ cười" đã được đổi thành xanh nhạt, đánh dấu mốc tăng trưởng của Prime lên hơn 100 triệu người dùng vào năm 2018.

Cách đây không lâu, Amazon đã thay đổi logo cho ứng dụng của hãng trên nền tảng iOS và Android, là hình ảnh một gói hàng với một phần băng dính ở phía trên. Biểu tượng "nụ cười" cũng xuất hiện trong logo mới này.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt, Amazon đã bất ngờ lại logo, theo đó, phần băng dính màu xanh ở phía trên gói hàng được thiết kế "gọn gàng" hơn. Nguyên nhân được cho là nhiều cư dân mạng nhận ra rằng phần băng dính này trông giống kiểu ria của "trùm phát xít" Hitler. Điều đó vô tình đã khiến logo tổng thể của hãng trông như hình ảnh nụ cười nhếch mép của Hitler.

Jeff Bezos: ‘Ai không thích logo Amazon hẳn là người không yêu cún con’ - Ảnh 2.

Amazon đã nhanh chóng đổi lại logo.

Một số bài báo gọi đây là một trong những "nỗ lực thất bại" của Jeff Bezos trong việc biến Amazon thành thương hiệu được yêu thích như Apple hay Nike. Tuy nhiên, công ty của Bezos đã lên tiếng rằng họ từng giành được nhiều giải thưởng lớn như "Thương hiệu toàn cầu giá trị nhất".

Ngoài ra, công ty nhấn mạnh: "Amazon là một nơi tuyệt vời để làm việc với mức lương cạnh tranh cao và chương trình đào tạo chất lượng. Điều này bao gồm mức lương khởi điểm 15 USD/giờ, bảo hiểm y tế, tối đa 20 tuần nghỉ phép có lương cho các bậc phụ huynh và cơ hội nâng cao kỹ năng do công ty tài trợ. Chúng tôi liên tục đánh giá các quy trình và chính sách của mình đồng thời lắng nghe phản hồi và khuyến khích nhân viên bày tỏ quan điểm".

Một bài báo khác đã đứng về phía Amazon và viết rằng Bezos đã thành công trong việc lấy khách hàng làm trọng tâm.

Nguồn: Business Insider

Mộc Tiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.57762737101301202-noc-nuc-uey-gnohk-iougn-al-nah-nozama-ogol-hciht-gnohk-ia-sozeb-ffej/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Jeff Bezos: ‘Ai không thích logo Amazon hẳn là người không yêu cún con’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools