vĐồng tin tức tài chính 365

Câu lạc bộ 100 tỷ USD kết nạp thêm thành viên mới

2021-03-11 15:01

Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của Chủ tịch Berkshire Hathaway Inc., Warren Buffett đã tăng vọt vào hôm nay, thứ 4 (theo giờ Mỹ) lên 100,4 tỷ USD, qua đó giúp nhà đầu tư huyền thoại này trở thành thành viên thứ 6 của câu lạc bộ 100 tỷ USD. CLB này có những cái tên rất quen thuộc như ông chủ Amazon Jeff Bezos, CEO Tesla Elon Musk và bạn của Warren Buffett - Bill Gates...

Tờ Bloomberg đánh giá, tổng tài sản của Warren Buffett tăng mạnh nhờ vào các biện pháp kích thích kinh tế của chính phủ, ngân hàng trung ương và thị trường cổ phiếu đang đà tăng mạnh. Hạ viện Mỹ ngày 10/3 (theo giờ Mỹ) đã thông qua dự luật về gói kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD, với 220 phiếu thuận và 211 phiếu chống.

Câu lạc bộ 100 tỷ USD kết nạp thêm thành viên mới - Ảnh 1.

Warren Buffett là thành viên thứ 6 trong câu lạc bộ 100 tỷ USD

Theo ông Stephen Stanley, nhà kinh tế trưởng của Amherst Pierpont Securities LLC, khoản tiền trợ cấp trị giá 1.400 USD cho người dân Mỹ, cùng với các khoản trợ cấp thất nghiệp bổ sung và tốc độ tiêm chủng được thúc đẩy nhanh chóng sẽ giúp duy trì đà tăng trưởng của nền kinh tế trong suốt cả năm.

Tài sản có thể lên tới gần 200 tỷ USD

Berkshire, tập đoàn chiếm gần như toàn bộ tài sản của nhà đầu tư 90 tuổi, đã có khởi đầu thuận lợi trong năm 2021, cổ phiếu của công ty này tăng 15% từ đầu năm đến nay, vượt xa mức tăng 3,8% của Chỉ số S&P 500. Kết quả này một phần dựa vào việc Buffett chi số tiền kỷ lục để mua lại cổ phiếu của Berkshire. Đây là động thái thay đổi rất đáng chú ý với một nhà đầu tư trước đây chỉ thích sử dụng tiền mặt để mua lại các doanh nghiệp khác hoặc cổ phiếu phổ thông.

Trong vài năm gần đây, vị tỷ phú huyền thoại đã vật lộn để tìm kiếm các hợp đồng lớn nhằm thúc đẩy sự phát triển của Berkshire. Điều này khiến cổ phiếu của công ty tăng trưởng kém so với chỉ số S&P 500 trong 5 năm qua. Bước ngoặt diễn ra vào năm 2020 khi Buffett đã chi số tiền kỷ lục 24,7 tỷ USD để mua lại cổ phiếu của chính Berkshire.

Câu lạc bộ 100 tỷ USD kết nạp thêm thành viên mới - Ảnh 2.

Warren Buffett sẽ còn giàu hơn nhiều nếu không cho đi hơn 30 tỷ USD

Tài sản vượt qua con số 100 tỷ USD trở nên đáng chú ý hơn nếu xem xét số tiền mà tỷ phú Omaha đã cho đi.

Là người đồng sáng lập của Giving Pledge, chiến dịch khuyến khích tỷ phú làm từ thiện, Buffett đã quyên góp hơn 37 tỷ USD tiền cổ phiếu Berkshire kể từ năm 2006. Nếu tính cả số cổ phiếu Berkshire Class A mà ông đã cho đi, trị giá tài sản của ông phải là hơn 192 tỷ USD.

Khối tài sản khổng lồ và mà giới siêu giàu tích lũy được trong đại dịch - khoảng 1,8 nghìn tỷ USD tính riêng 500 người giàu nhất thế giới vào năm 2020 – khiến nhiều chuyên gia đánh giá nước Mỹ sẽ bước vào giai đoạn phục hồi hình chữ K sau đại dịch.

Trong khi hàng triệu người nghèo, tầng lớp lao động vẫn thất nghiệp, những người giàu lại càng giàu thêm nhờ thị trường chứng khoán sôi động và giá nhà tăng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.86424704111301202-iom-neiv-hnaht-meht-pan-tek-dsu-yt-001-ob-cal-uac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Câu lạc bộ 100 tỷ USD kết nạp thêm thành viên mới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools