vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa bán sách chiết khấu cao, lĩnh án 17 năm tù

2021-03-11 18:07

Lừa bán sách chiết khấu cao, nam nhân viên chiếm đoạt hơn 7 tỉ đồng. Sau khi xét xử, tòa án tuyến bị cáo 17 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tại sản.

Ngày 11.3, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Ngô Gia Bách về tội “Lừa đảo chiếm đoạn tài sản”.

Theo cáo trạng, Bách là đồng nghiệp của ông Hồ Anh Tín (phường Phước Ninh, quận Hải Châu), cùng làm việc tại Công ty CP đầu tư và phát triển Giáo dục Đà Nẵng.

Đầu năm 2017, do biết ông Tín có quen biết với các nhà sách ở nhiều nơi, Bách nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản bằng việc nhờ Tín đứng ra liên hệ lấy sách giáo khoa về giao cho Bách bán kiếm lời.

Do tin tưởng Bách, ông Tín liên hệ mua sách của các đơn vị, ở Quảng Ngãi, Quảng Bình, Quảng Nam. Tổng giá trị sách ông Tín giao cho Bách là hơn 17 tỉ đồng.

Sau khi nhận sách từ ông Tín, Bách liên hệ các đại lý sách để bán với mức giá chiết khấu cao, từ 19-38% nhằm lấy được tiền ngay.

Mặc dù các đại lý thanh toán đầy đủ tiền hàng, nhưng Bách chỉ trả lại cho Tín hơn 10 tỷ đồng để trả cho người cung cấp. Số còn lại, Bách chiếm đoạt để trả nợ, đánh bạc và sử dụng cá nhân.

HĐXX sau khi xem xét đã tuyên phạt Trần Ngô Gia Bách mức án 17 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời buộc Bách hoàn trả toàn bộ số tiền hơn 7 tỉ đồng đã lừa đảo, chiếm đoạt nói trên.

Xem thêm: odl.870888-ut-man-71-na-hnil-oac-uahk-teihc-hcas-nab-aul/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lừa bán sách chiết khấu cao, lĩnh án 17 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools