Theo thông tin từ tờ Nikkei, nhà sản xuất sữa Vinamilk vào tháng tới sẽ thành lập liên doanh với công ty Nhật Bản Sojitz để chế biến và bán các sản phẩm thịt bò.
Liên doanh sẽ có trụ sở ở Hà Nội và ban đầu sẽ nhập khẩu thịt bò từ Nhật Bản và phân phối cho các siêu thị cũng như chuỗi nhà hàng ở Việt Nam. Vinamilk sẽ tận dụng kênh bán hàng và thương hiệu được nhận diện rộng khắp ở Việt Nam trong khi đó Sojitz lại có kinh nghiệm lâu năm về việc bán các sản phẩm tươi sống.
Vinamilk sẽ nắm 51% cổ phần ở liên doanh này trong khi đó Sojitz sở hữu phần còn lại.
Tờ Nikkei nhận định Vinamilk đang tìm cách đa dạng hóa mảng kinh doanh chính và phát triển thị trường thịt bò trong nước. Số liệu cho thấy 98 triệu người dân Việt Nam đã tiêu thụ 500.000 tấn thịt bò mỗi năm và khoảng một nửa trong số đó tới từ Nhật Bản.
Sức tiêu thụ thịt bò của Việt Nam dự kiến sẽ tăng hơn nữa khi dân số và thu nhập của người dân tăng lên. Vinamilk và Sojitz cũng đã tính tới việc tương lai sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh ra bên ngoài Việt Nam.
Nguồn: Nikkei
Phương Linh
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
Xem thêm: nhc.35065729021301202-ob-tiht-nab-pas-klimaniv/nv.zibefac