vĐồng tin tức tài chính 365

Cảng Cát Lái tăng giá dịch vụ từ 1-4

2021-03-12 10:27

Cảng Cát Lái tăng giá dịch vụ từ 1-4

Tâm An

(KTSG Online) - Kể từ ngày 1- 4 tới đây, giá dịch vụ tại Tân Cảng - Cát Lái (cảng Cát Lái) được điều chỉnh tăng thêm từ vài phần trăm đến vài chục phần trăm, tùy theo loại container hàng khô hay lạnh.

Lưu lượng hàng hóa qua cảng Cát Lái mỗi ngày rất lớn. Ảnh: Minh Tâm.

Theo quyết định 631/QĐ-TCg vừa được Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, đơn vị quản lý và vận hành cảng Cát Lái, ban hành hôm 9-3 vừa qua thì từ ngày 1-4, đơn vị này sẽ áp dụng biểu giá dịch vụ mới thay thế cho biểu giá ban hành theo quyết định 2331 đã áp dụng từ 1-1-2018.

Trong biểu giá mới, có nhiều dịch vụ và loại container hàng khô hoặc lạnh tăng giá tác nghiệp từ vài phần trăm đến vài chục phần trăm.

Ví dụ, cước xếp dỡ container loại đối với container hàng thông thường từ tàu xuống bãi, cước tác nghiệp tại cầu tàu của loại container khô 20 feet, 40 feet, 45 feet được giữ nguyên giá nhưng giá hàng lạnh lại tăng khá cao, lần lượt từ 520.000 đồng/container 20 feet lên 675.000 đồng và từ 760.000 đồng/container 40, 45 feet lên 990.000 đồng. Các mức giá này chưa bao gồm thuế VAT.

Tương tự, phí tác nghiệp tại bãi (đưa container lên xe) cũng tăng ở nhiều mức khác nhau, trong đó tăng cao nhất có loại container lạnh.

Chia sẻ với KTSG Online, ông Võ Thanh Tú, Giám đốc Công ty ONEX Logistics, cho biết việc tăng giá dịch vụ sẽ tạo áp lực với các nhà xuất, nhập khẩu, nhất là các đơn vị nhập nhiều, xuất nhiều. Bởi vì, con số tuyệt đối trên từng container có thể chỉ là vài trăm ngàn đồng nhưng với nhiều container thì con số tổng sẽ không hề nhỏ. Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu đang gặp nhiều khó khăn do thiếu vỏ container đẩy cước giá vận chuyển quốc tế tăng mạnh trong thời gian qua, phí dịch vụ tại cảng tăng thêm sẽ càng làm doanh nghiệp tăng thêm chi phí.

Trong khi đó, phụ trách phòng kinh doanh một doanh nghiệp chuyên nhập khẩu mặt hàng hóa chất thì cho biết, cho đến hiện tại, doanh nghiệp ông chưa nắm được thông tin tăng phí dịch vụ tại cảng Cát Lái, nơi hàng của công ty ông đưa về mỗi tháng. "Nhưng, nếu tăng như vậy thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ thêm khó", ông Tú nói.

Cát Lái là cảng có lưu lượng hàng hóa qua lại lớn nhất tại TPHCM, khu vực phía Nam cũng như cả nước.

Xem thêm: lmth.4-1-ut-uv-hcid-aig-gnat-ial-tac-gnac/094413/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảng Cát Lái tăng giá dịch vụ từ 1-4”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools