vĐồng tin tức tài chính 365

Khai giảng khóa huấn luyện chiến sỹ thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân trong Bộ Tư lệnh Cảnh vệ năm 2021

2021-03-12 17:38

Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 quy định: Nghĩa vụ quân sự (gồm Quân đội nhân dân, CAND và Cảnh sát biển) là nhiệm vụ vẻ vang của công dân. Bất kỳ công dân nào trong độ tuổi quy định đều phải có nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc; trọng trách này được đất nước giao cho lực lượng thanh niên. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: Thanh niên là rường cột nước nhà… Đảng, Nhà nước ta luôn đánh giá cao vai trò của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

Thứ trưởng Lê Tấn Tới phát biểu tại buổi Lễ.


Với chân lý “Chỉ biết còn Đảng thì còn mình”, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ (CBCS) lực lượng Cảnh vệ luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và nhu cầu sử dụng CBCS, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ phối hợp với Công an các địa phương đã tuyển chọn được 485 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2021.

Các tân binh sẽ được tham gia khoá huấn luyện trong thời gian 03 tháng. Trong thời gian này, các tân binh sẽ được truyền đạt những kiến thức, nội dung cơ bản về chính trị, pháp luật nghiệp vụ; điều lệnh, quân sự võ thuật CAND; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của lực lượng CAND, lực lượng Cảnh vệ; quy trình canh gác bảo vệ mục tiêu trọng điểm…

 
Quang cảnh Lễ khai giảng khóa huấn luyện chiến sỹ thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND trong Bộ Tư lệnh Cảnh vệ năm 2021.


Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Tấn Tới ghi nhận những kết quả đạt được và biểu dương tinh thần, trách nhiệm của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ trong đợt tuyển quân vừa qua.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới nhấn mạnh, được đứng trong hàng ngũ CAND là niềm vinh dự và tự hào của các thế hệ thanh niên Việt Nam. Đây là môi trường với đặc tính thống nhất, kỷ luật nghiêm minh, tinh thần tập thể vì tình đồng đội, tình đồng chí, đặc biệt là được rèn luyện trong lực lượng Cảnh vệ chính quy, tinh nhuệ… là điều kiện rất tốt để tuổi trẻ phấn đấu rèn luyện, không ngừng hoàn thiện nhân cách, phát triển toàn diện. Do đó, lực lượng Công an rất cần đến tinh thần, trách nhiệm, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ - những thanh niên ưu tú của Tổ quốc, của Nhân dân.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các tân binh.


Với tinh thần đó, đồng chí Thứ trưởng đề nghị Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cần chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình, nội dung huấn luyện và các điều kiện tốt nhất đảm bảo phục vụ khóa huấn luyện đạt hiệu quả cao nhất. Chú trọng công tác “luyện cán, rèn quân”, siết chặt kỷ luật, kỷ cương phòng ngừa sai phạm trong CBCS; thực hiện tốt công tác y tế phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe CBCS và tân binh để có điều kiện tốt nhất trong việc học tập, rèn luyện và làm việc trong môi trường mới.

Đối với các tân binh, bước đầu xa gia đình, người thân, sống và rèn luyện trong môi trường mới, chắc rằng sẽ có những bỡ ngỡ ban đầu. Song, đây là điều kiện tốt nhất để các chiến sỹ tự khẳng định vai trò, sức mạnh, nghĩa vụ của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. “Nêu cao tinh thần tự giác, ý chí phấn đấu để rèn luyện bản lĩnh chính trị, tiếp thu đầy đủ những kiến thức cơ bản về chính trị, điều lệnh, quân sự, võ thuật, pháp luật, nghiệp vụ cơ sở; rèn luyện thành thạo kỹ năng thực hành nhiệm vụ chuyên ngành Cảnh vệ; hình thành nếp sống, sinh hoạt, học tập và công tác trong môi trường của lực lượng Cảnh vệ CAND” - Thứ trưởng Lê Tấn Tới nhấn mạnh.

 

Xem thêm: 47592=DImetI?lmth.2-ob-auc-gnod-taoh-nit/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khai giảng khóa huấn luyện chiến sỹ thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân trong Bộ Tư lệnh Cảnh vệ năm 2021”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools