vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều hãng hàng không áp dụng hộ chiếu vaccine

2021-03-14 22:18

4 hãng hàng không Air New Zealand, Singapore Airlines, Qatar Airways, Malaysia Airlines đã bắt đầu thử nghiệm hộ chiếu vaccine kỹ thuật số trên các đường bay quốc tế. Kế hoạch được triển khai dựa trên Ứng dụng do Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA) phát triển.

Theo đó, hành khách đáp chuyến bay từ Singapore đi London (Anh) từ ngày 15 - 28/3 sẽ có cơ hội tham gia thử nghiệm ứng dụng trên nếu họ có điện thoại sử dụng phần mềm iOS. Đường bay New Zealand, Australia cũng áp dụng thử nghiệm này vào tháng 4.

Ứng dụng do Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA) phát triển sẽ lưu trữ thông tin y tế của hành khách, bao gồm lịch sử xét nghiệm và tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhằm hỗ trợ công tác thông hành.

Những người tham gia chương trình thí điểm này cần xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành. Họ có thể xem kết quả và xác nhận cấp phép bay ngay trên ứng dụng. Trước chuyến bay, những người này phải xuất trình trạng thái đã tiêm phòng được xác nhận trên ứng dụng với nhân viên làm thủ tục bay.

Để có thể kiểm tra chéo thông tin, ứng dụng tạo nên một mạng lưới quốc tế bao gồm các nhà cung cấp vaccine đáng tin cậy, bao gồm các bệnh viện và phòng khám ở khắp nơi trên thế giới, nơi ghi lại lịch sử tiêm vaccine của từng người dân.

Nhưng để có hiệu quả, hệ thống này cần phải đáp ứng một số tiêu chí như tuân thủ các quy định của các quốc gia khác nhau và dữ liệu không thể sao chép hoặc sửa đổi bất hợp pháp.

Hộ chiếu vaccine - Tấm giấy thông hành vượt đại dịch?Hộ chiếu vaccine - Tấm giấy thông hành vượt đại dịch?

VTV.vn - Sau tròn 1 năm chung sống với COVID-19, hy vọng về một cuộc sống bình thường đã xuất hiện nhờ chiến dịch tiêm vaccine đang được triển khai ở nhiều nơi trên thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.20291600241301202-eniccav-ueihc-oh-gnud-pa-gnohk-gnah-gnah-ueihn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều hãng hàng không áp dụng hộ chiếu vaccine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools