vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường diễn biến giằng co, VN-Index tăng hơn 1 điểm

2021-03-15 14:52

Bên mua và bên bán liên tục có những pha giằng co trong suốt phiên, khiến VN-Index dù thoát được cảnh đỏ điểm ở đầu phiên nhưng đến cuối phiên vẫn không thể vượt xa trên mốc tham chiếu. Sự giằng co này thể hiện qua cán cân số mã tăng - giảm trên cả VN-Index và VN30-Index khá cân bằng nhau.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng chia thành 2 phe. Nhóm tăng điểm đóng góp tích cực cho thị trường có VCB dẫn đầu với mức 0,3% lên mốc 96.000 đồng. Sau đó là đóng góp của VPB, ACB hay MBB với mức tăng phổ biến dưới 1%.

Vai trò trụ đỡ của nhóm ngân hàng thể hiện rõ hơn trên sàn HNX khi BAB, SHB giao dịch rất tích cực. Trong đó đặc biệt là BAB tiếp tục chuỗi ngày tăng hưng phấn, riêng trong sáng nay (15/3) đã đóng góp đến hơn 2 điểm tăng cho HNX-Index.

Đối trọng lại bên nhuộm đỏ có BID giảm 0,3%, STB cũng chịu áp lực bán và mất hơn 1% thị giá.

Nhóm bất động sản cũng giao dịch nổi bật ở chiều đi lên của thị trường. Trong đó hai mã có được mức tăng trần là FLC và HQC, với khối lượng giao dịch lên đến hàng chục triệu mỗi mã. Các mã khác có biên độ tăng tốt gồm ITA vượt gần 4%, KBC hay BCE cũng tăng thị giá xấp xỉ 2%...

Thị trường diễn biến giằng co, VN-Index tăng hơn 1 điểm - Ảnh 1.

Giao dịch thận trọng hơn nhưng nhìn chung nhóm cổ phiếu bán lẻ cũng có cục diện tích cực trong phiên sáng nay. Các cái tên nổi bật có thể kể đến là MWG tăng gần 1,5%, MSN tăng gần 1% hay PNJ cũng thu hút được dòng tiền khi tăng giá gần 2%.

Nhìn toàn sàn HSX, PLX là mã tăng nhiều nhất với khi chạm mốc 57.000 đồng, tương ứng gần 4%.

Còn ở chiều đi xuống, cả 3 mã họ Vingroup đều trở thành những lực ghì nặng nhất trên sàn HSX. Trong đó VHM là mã giảm nhiều nhất với mức 0,7% xuống còn 99.000 đồng.

Nhóm hạ tầng khu công nghiệp cũng chịu áp lực điều chỉnh thấy rõ. GVR sáng nay giảm 1%, LGC quay đầu giảm sàn với thanh khoản èo uột.

Xu hướng bán của nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp diễn. Chốt phiên sáng, khối ngoại bán ròng khoảng 270 tỷ đồng trên 2 sàn.

Chốt phiên VN-Index tăng hơn 1 điểm lên mốc 1.182 điểm. Thanh khoản đạt khối lượng hơn 460 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 9.950 tỷ đồng được giao dịch.

HNX-Index tăng mạnh hơn với mức hơn 3,6 điểm lên mốc 277 điểm. Giao dịch hơn 96 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 1.450 tỷ đồng.

Cổ phiếu ngân hàng đắt khách, VN-Index tăng điểmCổ phiếu ngân hàng đắt khách, VN-Index tăng điểm

VTV.vn - VN-Index biến động mạnh trong phiên sáng nay (12/3) với xu hướng giao dịch chủ yếu là tăng điểm nhẹ và tích cực.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.50651344151301202-meid-1-noh-gnat-xedni-nv-oc-gnaig-neib-neid-gnourt-iht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường diễn biến giằng co, VN-Index tăng hơn 1 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools