vĐồng tin tức tài chính 365

Vượt qua COVID-19, trái thanh long Long An trước cơ hội tiến xa

2021-03-15 16:46

Sau một năm 2020 “èo uột” vì dịch bệnh COVID-19, từ sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đến nay, giá thanh long đã tăng trở lại, gần bằng với trước khi có dịch. Có được điều này nhờ dịch bệnh COVID-19 trên thế giới đang dần được kiểm soát và trái thanh long có thêm thị trường mới từ EVFTA.

Theo thống kê của Hiệp hội Thanh long tỉnh Long An, trong năm 2020, giá thanh long trên địa bàn tỉnh thường xuyên ở mức rất thấp, trong khoảng 5.000 - 7.000 đồng/kg (loại xô), có thời điểm giảm còn 3.000 - 5.000 đồng/kg (loại xô). Nguyên nhân do xuất khẩu thanh long bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 làm cho nhu cầu tiêu dùng ít và khó khăn trong giao thương quốc tế.

Cũng theo Hiệp hội Thanh long tỉnh Long An, từ sau Tết đến nay giá thanh long tăng dần trở lại. Đến thời điểm hiện tại, giá thanh long được các thương lái thu mua với giá 18.000 - 32.000 đồng/kg (tùy loại).

Theo các doanh nghiệp thu mua thanh long trên địa bàn tỉnh Long An, từ sau Tết đến nay, họ nhận được ngày càng nhiều đơn đặt hàng thanh long từ phía Trung Quốc với giá cả thu mua khá cao. Nguyên nhân do phía Trung Quốc hiện nay nhu cầu tiêu thụ thanh long tăng cao và việc vận chuyển hàng hóa qua các cửa khẩu cũng thông thoáng và dễ dàng hơn.

Cũng theo Hiệp hội Thanh long tỉnh Long An, những năm qua khoảng 80% sản lượng thanh long của tỉnh được tiêu thụ sang thị trường Trung Quốc. Con số ấy đang giảm dần trong xu thế nâng dần sản lượng thanh long sản xuất "sạch" để xuất sang các thị trường khó tính theo Hiệp định EVFTA.

Theo ông Nguyễn Quốc Trịnh - Chủ tịch Hiệp hội Thanh long tỉnh Long An, để hướng đến phát triển thanh long lâu dài và bền vững, Hiệp hội khuyến khích và vận động người dân thay đổi tư duy sản xuất, chuyển đổi từ sản xuất truyền thống sang sản xuất sạch, nâng cao chất lượng thanh long để hướng đến những thị trường mới, khó tính hơn, đặc biệt là từ khi có Hiệp định EVFTA. Qua đó, giảm dần sự phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc, mở ra hướng đi mới cho trái thanh long, mang lại lợi nhuận ổn định cho người trồng thanh long.

Hiện toàn tỉnh Long An có khoảng 11.000ha trồng thanh long. Trong đó, chỉ riêng huyện Châu Thành có diện tích trồng thanh long hơn 9.000 ha, đang cho trái 8.500ha, ước sản lượng năm 2020 đạt gần 300 ngàn tấn.

Xem thêm: odl.882988-ax-neit-ioh-oc-court-na-gnol-gnol-hnaht-iart-91-divoc-auq-touv/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vượt qua COVID-19, trái thanh long Long An trước cơ hội tiến xa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools