vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều ngân hàng rục rịch tăng lãi suất huy động

2021-03-15 17:14

Đầu tháng này, Techcombank là 1 trong những ngân hàng tiên phong điều chỉnh lãi suất. Mức tăng từ 0,1 - 0,5%/năm, tùy từng kỳ hạn, tùy từng đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên từ hôm nay (15/3), Techcombank lại áp dụng biểu lãi suất mới, giảm nhẹ 0,1 - 0,2%/năm ở một số kỳ hạn ngắn từ 1 - 3 tháng.

Ghi nhận từ đầu tháng 3 tới nay, hàng chục ngân hàng đã điều chỉnh biểu lãi suất huy động, thậm chí có ngân hàng điều chỉnh nhiều lần. Dù vậy, giới ngân hàng đánh giá, lãi suất huy động vẫn đang ở mức thấp.

Nhiều ngân hàng rục rịch tăng lãi suất huy động - Ảnh 1.

Một số ngân hàng cổ phần lớn bắt đầu rục rịch tăng lãi suất, mức tăng từ 0,1 - 0,9%/năm, tùy từng kỳ hạn. (Ảnh minh họa: Báo Đầu tư)

"Lãi suất tiền gửi hiện nay ở tất cả các ngân hàng thương mại khá thấp. Cụ thể, lãi suất tiền gửi đang xoay quanh mức 3,5 - 4%. Mức lãi trong trung và dài hạn xoay quanh mức 6 - 7%", ông Trương Đình Long, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), cho biết.

Riêng tại địa bàn TP Hồ Chí Minh, địa phương đóng góp 27 - 29% tổng quy mô huy động cũng như cho vay cả nước, mới ghi nhận khoảng 3, 4 trường hợp điều chỉnh biểu lãi suất, tập trung ở các kỳ hạn dài, số tiền huy động lớn.

"Mức tăng lãi suất là có nhưng là mức tăng cục bộ ở một vài ngân hàng. Mức tăng cao nhất là 0,6% và thấp nhất là 0,2%. Chúng tôi đánh gia đây chưa phải là xu hướng tăng lãi suất huy động của các ngân hàng trên địa bàn thành phố trong giai đoạn hiện nay. Chúng tôi cũng đang yêu cầu các ngân hàng thương mại phải ổn định mức lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp so với năm 2020, thậm chí nếu giảm được phải giảm nữa", ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Phụ trách NHNN chi nhánh TP Hồ Chí Minh, nhận định.

Nhiều ngân hàng rục rịch tăng lãi suất huy động - Ảnh 2.

Nhu cầu vốn được đánh giá sẽ có nhiều cải thiện vào giữa năm nay. (Ảnh minh họa: Báo Đầu tư)

Tuy nhiên, trong bối cảnh COVID-19 đã được kiểm soát tốt, các doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh ổn định trở lại, nhu cầu vốn được đánh giá sẽ có nhiều cải thiện vào giữa năm nay. Vì vậy, lãi suất huy động có thể sẽ biến động. Tuy nhiên, mức tăng được dự báo sẽ không quá lớn, chỉ khoảng 0,5%/năm.

Trước mắt, trong quý này, lãi suất được dự báo sẽ tiếp tục ổn định. Dù mặt bằng lãi suất được đánh giá là khá thấp, nhưng tín hiệu tích cực là huy động vốn của các ngân hàng vẫn tăng.

Riêng tại địa bàn TP Hồ Chí Minh, huy động tiền gửi 2 tháng đầu năm đã tăng 1,5%, gấp đôi cùng kỳ năm 2020.

Lãi suất huy động giảm, lượng tiền gửi vẫn tăngLãi suất huy động giảm, lượng tiền gửi vẫn tăng

VTV.vn - Gần đây, một số ngân hàng đã giảm nhẹ lãi suất huy động. Liệu xu hướng này có tiếp tục trong năm nay và mức lãi suất có còn đủ hấp dẫn người gửi tiền hay không?

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.95142755151301202-gnod-yuh-taus-ial-gnat-hcir-cur-gnah-nagn-ueihn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều ngân hàng rục rịch tăng lãi suất huy động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools