Lượng khách đặt tour tăng mạnh
Theo thống kê của các công ty lữ hành, 2 tuần gần đây, khách đã liên hệ để hỏi thăm, đặt tour cho tháng 3 và tháng 4 tới. Hiện nhiều tour cũng đã khởi hành đi Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Nẵng… trong các ngày cuối tuần qua. Dự báo trong thời gian tới, lượng khách đặt tour sẽ tiếp tục tăng.
Lượng khách đăng kí tour du lịch nội địa đang tăng trở lại vì dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát tốt tại Việt Nam.
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị của công ty Vietravel cho biết, ngay sau Tết Nguyên đán và khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, khách hàng đã trở lại công ty để đặt tour.
Cụ thể, trong tuần từ 22 - 28/2, số khách mỗi ngày tăng gấp 3 lần so với tuần trước đó. Tính đến nay, lượng khách đăng kí đi tour đã tăng từng ngày, trong đó có 70% khách đăng ký tour du lịch trọn gói, 30% khách chọn dịch vụ xe, máy bay và khách sạn.
Các địa điểm được du khách lựa chọn nhiều nhất là các điểm đến ở Nam Trung bộ, Phú Quốc và Bắc Trung bộ. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, dịp này, Vietravel đưa ra phục vụ loại hình tour du lịch trọn gói bằng xe riêng và du lịch theo đoàn riêng cho nhóm khách gia đình.
Tương tự, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing Công ty TST tourist cho biết, trong tháng 3 - 4, TST tourist liên tục tổ chức hàng loạt đoàn khách số lượng lớn đến các tỉnh được đánh giá an toàn như: Phan Thiết, Đà Nẵng, Phú Quốc, Huế, Hồ Cốc, Đà Lạt... với trên 800 khách đã đăng ký tour và vẫn còn nhiều đoàn khác đang được cập nhật.
Vào dịp cuối tuần, các điểm đến ở những tỉnh miền Tây đang rất thu hút du khách TP Hồ Chí Minh.
Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Lữ hành Saigontourist, khoảng 2 tuần nay, khách bắt đầu tìm mua tour. Đường tour được đông đảo khách hỏi đến là các tour từ Đà Nẵng đổ vào với khách chủ yếu đăng ký đi theo đoàn.
Riêng khách lẻ phần đông chọn tour Phú Quốc và các tỉnh miền Tây. Cũng theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, giá tour ở thời điểm hiện tại rất tốt so với thời điểm chưa có dịch vì các khách sạn, nhà hàng đều đưa ra mức giá tốt nhất, trong khi chất lượng dịch vụ vẫn được duy trì hoặc cộng thêm.
Đi tour theo nhóm gia đình
Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, xu hướng du lịch tại TP Hồ Chí Minh cũng có nhiều thay đổi; trong đó, chủ yếu các gia đình đăng kí theo tour theo nhóm nhỏ từ 5-10 khách và đi xe riêng.
Chị Lê Hồng Nhung, ngụ ở thành phố Thủ Đức cho biết, chị vừa đặt tour cho gia đình gồm 14 người đi Mộc Châu - Sơn La vào ngày 30 - 31/3. Giá tour trọn gói đi từ TP Hồ Chí Minh đến Mộc Châu - Sơn La trong 2 ngày 1 đêm khá rẻ, chỉ từ 1,3 - 1,5 triệu đồng/người.
Giá tour này bao gồm vé máy bay, phí ăn uống, ngủ nghỉ và xe đưa đón ra sân bay Nội Bài… So với thời điểm trước khi có dịch bệnh, giá tour này đã được giảm 50%.
Du lịch theo nhóm gia đình từ 5-10 người và đi xe riêng đang trở thành xu hướng của du lịch năm 2021.
Sở dĩ chị Nhung chọn tour theo nhóm gia đình và đi xe riêng của công ty du lịch nhằm đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh COVID-19; đồng thời việc đi tour trọn gói theo nhóm gia đình cũng khiến mọi người có nhiều thời gian trò chuyện, gắn kết với nhau nhiều hơn.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Lữ hành Fiditour cho biết, hiện nay tour đi từng nhóm theo yêu cầu của khách hàng đang được lựa chọn khá nhiều. Tour này xuất hiện nhiều từ sau Tết nguyên đán và cũng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh khi đi du lịch.
"Khoảng 2 tuần trở lại đây, tình hình khách hỏi và mua tour trở lại đã nhộn nhịp hơn hẳn. Trên các kênh online và trực tiếp đơn vị đã bán khá nhiều tour đến miền Trung và miền Nam, các tour biển, Đà Lạt, miền Tây.
Đây cũng là những tour đang được khách quan tâm nhiều nhất vì đây là những địa phương đang kiểm soát tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Những người đi tour đến các địa điểm này chủ yếu vẫn là tour nghỉ dưỡng, hành hương với thời gian đi tour khoảng 2 - 3 ngày", bà Trần Thị Bảo Thu nói.
Các tỉnh Tây Bắc đang vào mùa lúa mới và mùa hoa ban nở nên đang trở thành lựa chọn lý tưởng cho du khách miền Nam.
Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, sau khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, vào dịp cuối tuần, du khách đa số đi tour theo nhóm gia đình, trong đó ưu tiên những điểm đến ít du khách, xa trung tâm, có không gian xanh thoáng và biệt lập nhưng chất lượng dịch vụ cao cấp.
"Nếu như trước đây, mỗi tour du lịch bình thường có quy mô 20 - 30 khách, nhưng nay, do dịch bệnh COVID-19 nên đã thu hẹp quy mô, chỉ còn nhóm nhỏ từ 5 đến dưới 10 người nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe.
Để thu hút du khách, các hãng lữ hành lớn cũng đã và đang tiếp tục khai thác lợi thế này để thích ứng với bối cảnh hiện tại", ông Nguyễn Minh Mẫn cho biết.
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cũng cho biết, xu hướng du lịch năm 2021 là du lịch theo từng nhóm nhỏ, vì vậy công ty đã cung ứng sản phẩm riêng dành cho khách lẻ, thiết kế khung chương trình tour du lịch truyền thống nhưng đảm bảo sự tự do, thoải mái của loại hình du lịch tự túc.
Chương trình được “may đo” cho nhóm khách gia đình hoặc bạn bè có nhu cầu đi du lịch, mong muốn đảm bảo mức an toàn cao nhất trong mùa dịch bệnh COVID-19.
Xem thêm: mth.64540933161301202-ial-ort-pihn-nohn-uad-tab-hcil-ud-ruot-cac/nv.ahos