vĐồng tin tức tài chính 365

Ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng bằng thư cảm ơn như thế nào cho ấn tượng mạnh?

2021-03-16 15:40

Có thể bạn nghĩ rằng gửi thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn cho nhà tuyển dụng là một việc làm lỗi thời và khá ngốc nghếch, nhưng nó lại rất quan trọng trong việc tạo ấn tượng tích cực và ảnh hưởng đến quyết định tuyển dụng cuối cùng của họ. Vậy làm thế nào để viết được thư cảm ơn nổi bật? Nếu thư cảm ơn thật sự đặc sắc nó còn giúp bạn tăng được sự thiện cảm trong mắt họ và vị trí tuyển dụng có thể thuộc về bạn.

Khi nào nên viết thư cảm ơn?

Viết một ghi chú cảm ơn hoặc một email cảm ơn thể hiện bạn là một người lịch sự, khiêm tốn, chu toàn. Đây điều là những tính cách cần có ở những nhân viên mới. Vậy nên, hãy gửi nó trong vòng 24 giờ sau cuộc phỏng vấn, không nên gửi quá muộn vì có thể họ sẽ không còn nhớ những ưu điểm của bạn nữa.

Viết thư cảm ơn cho ai?

Bạn nên gửi thư cảm ơn cho những người đã tham gia phỏng vấn trực tiếp bạn, từ bộ phận nhân sự, quản lý bộ phận chuyên môn đến các đồng nghiệp… Hoặc nếu đó là một hội đồng phỏng vấn, bạn có thể sử dụng tính năng CC trong email để đảm bảo không thiếu sót. Nếu chưa có thông tin liên hệ của họ, hãy nhờ đến sự trợ giúp từ người phụ trách liên hệ chính với bạn trong suốt quá trình tuyển dụng. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ các ứng viên.

Một số thủ thuật cần lưu ý khi viết thư cảm ơn

Nên chọn email thay vì thư viết tay

Mặc dù thư viết tay có ưu điểm nổi bật hơn là thể hiện sự chân thành, nhưng email có lẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Bởi nó tiện lợi, nhanh chóng và không gây cảm giác quá cường điệu. Hoặc nếu gửi cho nhiều người, thư tay sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn.

Độ dài của thư cảm ơn

Bạn nên có một đoạn cảm ơn ngắn gọn hơn là một bài luận văn dài khắp các mặt giấy. Bởi họ sẽ không có nhiều thời gian để đọc hết và tình cảm của bạn có thể trở thành phiền phức. Vậy nên, hãy trau chuốt ngôn từ, súc tích và đi thẳng vào trọng tâm.

Ngữ điệu

Khi nói đến việc viết thư cảm ơn, bạn cần đề cao tính chuyên nghiệp. Tránh các tiếng lóng, lỗi chính tả, dấu chấm than quá mức, biểu tượng cảm xúc… Cũng không nên quá trang trọng, cứng nhắc, dễ gây nhàm chán.

Làm nổi bật nội dung cảm ơn

Hãy để ấn tượng đầu tiên được thể hiện ở dòng chủ đề email. Bạn có thể đề cập đến vấn đề sau: Họ tên và vị trí phỏng vấn; vấn đề nổi trội khi trò chuyện trong cuộc phỏng vấn; một nhận xét tích cực đến một cái gì lời nói nào đó mà người phỏng vấn nói…

Tiếp đến, hãy cảm ơn họ vì đã dành thời gian phỏng vấn bạn. Bạn cũng có thể khen ngợi về diện mạo công ty, cách tiếp đãi ứng viên, cách giao tiếp, chuyên môn của họ… miễn là không quá mức. Cuối cùng, bạn hãy thể hiện sự mong muốn được hợp tác cùng họ cũng như sẽ hứa hẹn đóng góp, mang đến lợi ích cho công ty. Hoặc nếu không có cơ hội đó, bạn vẫn mong trong tương lai sẽ được hợp tác với họ lần nữa.

Với cách hướng dẫn viết thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn cho nhà tuyển dụng trên đây, bạn đã có mọi thứ bạn cần để viết một lá thư cảm ơn tuyệt vời rồi đấy! Hy vọng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn thật nhiều trong quá trình phỏng vấn xin việc.

HR Insider

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.43643505161301202-hnam-gnout-na-ohc-oan-eht-uhn-no-mac-uht-gnab-gnud-neyut-ahn-iov-na-uad-ihg/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng bằng thư cảm ơn như thế nào cho ấn tượng mạnh?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools