vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt băng trộm cắp có "thủ lĩnh" luôn mang theo súng đã lên nòng

2021-03-16 16:57
Bắt băng trộm cắp có thủ lĩnh luôn mang theo súng đã lên nòng - 1

Các đối tượng trong băng trộm cắp liên tỉnh bị bắt giữ.

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bình Dương) đã triệt phá băng trộm cắp liên tỉnh, bắt giữ Mai Văn Mại (31 tuổi, quê Hà Tĩnh), Nguyễn Nhựt Thanh (24 tuổi, quê Kiên Giang), Nguyễn Chí Linh (24 tuổi, quê Sóc Trăng), Nguyễn Văn Toàn (25 tuổi, quê Tiền Giang), Hồ Thị Tiểu Ly (28 tuổi, quê An Giang) và Đỗ Thị Thu Hương (35 tuổi, quê Phú Yên). 

Băng trộm này do Mai Văn Mại cầm đầu. Tất cả các đối tượng trong băng đều nghiện ma túy, một số thành viên có nhiều tiền án về tội "Trộm cắp tài sản".

Trước đó, vào cuối tháng 2/2021, một khu nhà trọ ở TP Dĩ An xảy ra vụ kẻ gian đột nhập vào bẻ khóa lấy trộm 2 chiếc xe máy. Công tác điều tra xác định đây là băng trộm chuyên nghiệp, các trinh sát của Phòng CSHS Công an tỉnh Bình Dương và Công an TP Dĩ An đã khẩn trương vào cuộc truy bắt.

Bắt băng trộm cắp có thủ lĩnh luôn mang theo súng đã lên nòng - 2

Mai Văn Mại cầm đầu băng trộm và khẩu súng, đạn đối tượng này mang theo bên mình.

Nhiều ngày theo dõi, trinh sát bắt giữ được Nguyễn Văn Toàn tại một căn nhà không số thuộc phường Thới Hòa (thị xã Tân Uyên, Bình Dương). Qua lời khai của Toàn, công an tiếp tục bắt giữ các thành viên còn lại trong băng nhóm này.

Riêng "thủ lĩnh" Mai Văn Mại, khi thấy đồng bọn bị bắt, đối tượng đã lẩn trốn nhiều nơi, liên tục ngụy trang và thay đổi chỗ ở. Trong người Mại luôn thủ một khẩu súng K59 đạn đã lên nòng, sẵn sàng chống trả khi bị bắt. 

Khi thời cơ đến, trinh sát hình sự bao vây, khống chế, bắt giữ Mại ở một con đường thuộc phường An Phú (TP Thuận An), thu 1 khẩu súng K59 có 5 viên đạn (1 viên đã lên nòng).

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ thêm 1 khẩu súng Rulo, 9 viên đạn thể thao, kiếm Nhật, hàng chục xe máy cùng nhiều tài sản có giá trị khác mà băng nhóm này đã trộm.

Bắt băng trộm cắp có thủ lĩnh luôn mang theo súng đã lên nòng - 3

Khẩu súng Rulo, 9 viên đạn thể thao.

Bắt băng trộm cắp có thủ lĩnh luôn mang theo súng đã lên nòng - 4

Tang vật vụ án được thu giữ.

Theo cơ quan công an, băng trộm cắp do Mại cầm đầu hoạt động trong một thời gian dài ở khu vực TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và các huyện thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Hiện, Phòng CSHS đã bàn giao băng trộm cho Công an TP Dĩ An thụ lý theo quy định. 

Công an TP Dĩ An đang củng cố hồ sơ để xử các đối tượng.

Trung Kiên

Xem thêm: mth.88171004161301202-gnon-nel-ad-gnus-oeht-gnam-noul-hnil-uht-oc-pac-mort-gnab-tab/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt băng trộm cắp có "thủ lĩnh" luôn mang theo súng đã lên nòng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools