vĐồng tin tức tài chính 365

Bệnh viện 175 ‘cứu sống’ hai bàn tay gần đứt lìa của hai thanh niên

2021-03-17 21:41
Bệnh viện 175 ‘cứu sống’ hai bàn tay gần đứt lìa của hai thanh niên - Ảnh 1.

Nam thanh niên 20 tuổi, quê ở tỉnh Bình Dương bị máy cưa cắt đứt gần lìa bàn tay trái - Ảnh: T.C

Bệnh viện Quân Y 175 (Bộ Quốc phòng) ngày 17-3 cho biết các bác sĩ của đơn vị vừa phẫu thuật kịp thời cứu hai bàn tay trái gần đứt lìa của hai thanh niên quê ở Bình Dương và Bình Phước.

Theo đó khoảng 21h tối 15-3, bệnh viện tiếp nhận một nam bệnh nhân 26 tuổi, quê Bình Phước vào cấp cứu trong tình trạng hai xương cổ tay bị đứt lìa, mất máu nặng, đầu ngón tay lạnh. Qua thăm khám, các bác sĩ tiên lượng vẫn còn khả năng cứu bàn tay và khẩn trương mổ cấp cứu thành công sau khi tiếp nhận được khoảng 20 phút.

Theo lời bệnh nhân này, trước đó do mâu thuẫn cá nhân, anh bị người khác dùng rựa chém đứt gần lìa bàn tay trái. Bệnh nhân được bệnh viện địa phương sơ cứu và chuyển đến Bệnh viện Quân y 175 khoảng 6 tiếng sau khi bị nạn.

Bệnh viện 175 ‘cứu sống’ hai bàn tay gần đứt lìa của hai thanh niên - Ảnh 2.

Nam bệnh nhân 26 tuổi, quê Bình Phước vào cấp cứu trong tình trạng hai xương cổ tay bị đứt lìa - Ảnh: T.C

Trước đó vào rạng sáng 12-3, bệnh viện cũng tiếp nhận nam thanh niên 20 tuổi quê ở tỉnh Bình Dương bị máy cưa cắt đứt gần lìa bàn tay trái. Trước tình trạng khẩn cấp, các bác sĩ của nhiều chuyên khoa của bệnh viện được huy động thực hiện ca phẫu thuật nối bàn tay cho bệnh nhân trong đêm.

Bác sĩ Bùi Văn Phúc (Khoa chi trên) cho biết bệnh nhân bị tổn thương khá phức tạp, mất một đoạn động mạch, do đó các bác sĩ phải lấy tĩnh mạch ở chân lên để ghép. Sau nối thông mạch máu, các phần còn lại như dây thần kinh, gân, cơ cũng được nối thành công.

"Điều may mắn cho các bệnh nhân là sau khi bị thương được sơ cứu ban đầu rất tốt. Cụ thể bệnh nhân đã được băng ép, cầm máu, phần bàn tay bị đứt được bọc kín trong túi nilông cho vào chậu nước đá và chuyển đến bệnh viện sớm", bác sĩ Phúc nói.

Bệnh viện Quân y 175 cho biết sau phẫu thuật, hiện cả hai bệnh nhân đều ổn định, có thể cử động được các ngón tay. Tuy nhiên, tùy vào khả năng đáp ứng của bệnh nhân cũng như trải qua thời gian tập vật lý trị liệu, mỗi bệnh nhân có thể phục hồi sức cơ từ 60-90%, và thời gian phục hồi phải mất từ 3 đến 6 tháng.

Hồi sinh bàn tay đứt lìa cho bé 1 tuổiHồi sinh bàn tay đứt lìa cho bé 1 tuổi

TTO - "Hạnh phúc với kết quả thức trắng đêm vi phẫu cho em bé 12 tháng tuổi. Mong các đồng nghiệp chung sức đừng ngại khó vì trẻ thơ".

Xem thêm: mth.37384320271301202-nein-hnaht-iah-auc-ail-tud-nag-yat-nab-iah-gnos-uuc-571-neiv-hneb/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bệnh viện 175 ‘cứu sống’ hai bàn tay gần đứt lìa của hai thanh niên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools