vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng tuyên truyền, xử lý vi phạm tiếng ồn trong khu dân cư

2021-03-18 13:51

Ngày 18/3, UBND thành phố Đà Nẵng thông tin, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh vừa ký văn bản 1478/UBND-ĐTĐT về việc tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm tiếng ồn do các hoạt động mở nhạc, hát karaoke trong khu dân cư, đô thị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Thời gian qua, trên các phương tiện thông tin truyền thông, công dân đã phản ánh nhiều về tình trạng ô nhiễm tiếng ồn do các hoạt động mở nhạc, hát karaoke trong khu dân cư, đô thị trên địa bàn thành phố. Trước tình trạng này, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng có chỉ đạo tại Công văn số 2812/UBND-STNMT ngày 4/5/2019. Tuy nhiên, tình trạng trên ngày càng phổ biến, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, sức khỏe, sinh hoạt, đời sống, gây bức xúc trong nhân dân. Để đảm bảo xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, đô thị trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu các sở, ban ngành liên quan, địa phương kiên quyết xử lý dứt điểm hiện tượng này, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, là tiêu chí để xem xét thi đua, đánh giá hoàn thành nhiệm vụ và xét nhận gia đình văn hóa trong năm.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan liên quan nghiên cứu các quy định hiện hành, có văn bản gửi UBND các quận, huyện, phường, xã, đơn vị liên quan, hướng dẫn cụ thể việc xử lý, xử phạt các hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư nêu trên; hoàn thành trong tháng 3/2021.

Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo Chủ tịch UBND các phường, xã thông báo và tuyên truyền rộng rãi nội dung Công văn 2812/UBND-STNMT của thành phố và văn bản hướng dẫn của Sở Tư pháp đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các tổ dân phố và nhân dân để biết, thực hiện. Thời gian thông báo, tuyên truyền từ ngày 1/4-31/5/2021. Kể từ ngày 1/6, cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý, xử phạt nghiêm theo đúng quy định các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện và tiếp nhận phản ánh của công dân về các hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư để tiến hành nhắc nhở, tuyên truyền người dân chấp hành. Trường hợp không nghiêm túc chấp hành, tái phạm nhiều lần thì tiến hành xử lý, xử phạt theo đúng quy định, đồng thời công khai các vi phạm tại cuộc họp tổ dân phố.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã và các cá nhân, tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nếu để tiếp diễn tình trạng ô nhiễm tiếng ồn do các hoạt động mở nhạc, hát karaoke trong khu dân cư, đô thị trên địa bàn quản lý.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.96492631181301202-uc-nad-uhk-gnort-no-gneit-mahp-iv-yl-ux-neyurt-neyut-gnan-ad/ioh-ax/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng tuyên truyền, xử lý vi phạm tiếng ồn trong khu dân cư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools