vĐồng tin tức tài chính 365

Làm thế nào để sử dụng Mobile Money?

2021-03-18 19:19

Với việc các nhà mạng được thí điểm làm Mobile Money, sắp tới, người dân không có tài khoản ngân hàng cũng có thể thanh toán điện tử.

Nạp rút tiền ở tài khoản Mobile Money như thế nào?

Người dùng có thể nạp, rút tiền vào tài khoản Mobile Money bằng các phương thức truyền thống như qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử. Ngoài ra, dịch vụ này còn cho phép người dùng nạp rút tiền trực tiếp tại các điểm giao dịch của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Mobile Money.

Số lượng điểm giao dịch khổng lồ của các nhà mạng (cũng là những đơn vị cung cấp dịch vụ Mobile Money) sẽ giúp dịch vụ này phổ biến rộng khắp một cách nhanh chóng. Khi đó, việc nạp và rút tiền từ tài khoản Mobile Money cũng sẽ thuận tiện như cách người dân mua thẻ cào và nạp tiền vào tài khoản viễn thông.

Điều kiện để được đăng ký sử dụng Mobile Money

Người dùng phải cung cấp được số Chứng minh Nhân dân, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu trùng với thông tin đăng ký số thuê bao di động. Thuê bao này phải được định danh, xác thực theo quy định của Chính phủ.

Để sử dụng Mobile Money, thuê bao di động của người dùng phải hoạt động ít nhất 3 tháng tính cho tới thời điểm đăng ký. Mỗi người chỉ được mở 1 tài khoản Mobile Money tại đơn vị cung cấp thí điểm dịch vụ.

Ảnh TL
Để sử dụng Mobile Money, thuê bao di động của người dùng phải hoạt động ít nhất 3 tháng . Ảnh TL

Người dùng có thể sử dụng Mobile Money để thanh toán việc mua hàng hóa, dịch vụ tại các đơn vị chấp nhận hình thức thanh toán này.

Người dùng cũng có thể chuyển tiền qua nhau giữa 2 tài khoản Mobile Money, giữa tài khoản Mobile Money với tài khoản ngân hàng và ví điện tử.

Tiền trong Mobile Money sử dụng ra sao?

Bản chất của Mobile Money là chuyển đổi hình thức của tiền mặt sang tiền điện tử theo tỉ lệ 1:1. Tức là, đơn vị cung cấp dịch vụ Mobile Money không tạo ra lượng tiền mới đưa vào lưu thông.

Tiền trong tài khoản Mobile Money gắn với SIM nhưng phải tách biệt với tài khoản viễn thông, bởi tài khoản viễn thông thực tế còn có thêm khoản khuyến mại, nếu cho phép sử dụng để thanh toán sẽ không đảm bảo nguyên tắc chuyển đổi tỉ lệ 1:1.

Hình thức này tương tự thẻ ATM, khi khách hàng nộp tiền mặt để nhận được một khoản tiền điện tử có giá trị tương đương.

Nói cách khác, người dùng không thể quy đổi số dư trong tài khoản viễn thông sang tài khoản thanh toán này. Khách hàng sẽ không được trả lãi với số dư để trong tài khoản thanh toán Mobile Money.

Ngoài ra, toàn bộ tiền trong tài khoản Mobile Money của nhà mạng phải được mang bảo đảm tại ngân hàng và không được sử dụng cho mục đích khác ngoài thanh toán.

Xem thêm: odl.545098-yenom-elibom-gnud-us-ed-oan-eht-mal/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Làm thế nào để sử dụng Mobile Money?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools