vĐồng tin tức tài chính 365

Dự thảo quy chế xét tuyển đại học, cao đẳng 2021: Thuận lợi hơn cho thí sinh

2021-03-19 09:52

PGS.TS NGUYỄN KHẮC QUỐC BẢO (trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM):

Linh hoạt trong đăng ký xét tuyển

Với dự thảo quy chế tuyển sinh này cho thấy Bộ GD-ĐT ngày càng lắng nghe nhu cầu của thí sinh, phụ huynh, tạo sự linh hoạt cho thí sinh có sự lựa chọn linh hoạt trong đăng ký xét tuyển dựa vào thực tế kết quả thi và nguyện vọng bản thân. Về yếu tố kỹ thuật trong xét tuyển với những quy định mới này, các trường cũng không quá đáng ngại về tình trạng thí sinh trúng tuyển ảo.

Thực tế hiện nay các trường đã được tự chủ cao trong tuyển sinh với việc áp dụng nhiều phương thức xét tuyển khác nhau, các trường cũng thực hiện lọc ảo theo nhóm với sự hỗ trợ của Bộ GD-ĐT nên hạn chế được tình trạng thí sinh ảo.

ThS NGUYỄN THÁI CHÂU (giám đốc Trung tâm tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Tài chính - marketing):

Phù hợp với thực tế

Dự thảo quy chế tuyển sinh quy định để xét tuyển đợt 1, thí sinh chỉ được chọn một trong hai hình thức: đăng ký trực tiếp trên phiếu đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển hoặc đăng ký trực tuyến là phù hợp với thực tế hiện nay.

Với quy định sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng ba lần trong thời gian quy định bằng phương thức trực tuyến cũng hoàn toàn hợp lý. Vì thực tế những năm trước thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần duy nhất nên các em rất căng thẳng trong việc này, dẫn tới sai sót đáng tiếc. Nay lại được điều chỉnh đến ba lần là vô cùng thuận lợi cho các em sau khi cân nhắc, tính toán, suy nghĩ cẩn trọng trong việc lựa chọn các nguyện vọng của mình để tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành yêu thích, phù hợp với mức điểm của mình.

PGS.TS BÙI ĐỨC TRIỆU (trưởng phòng quản lý đào tạo Trường ĐH Kinh tế quốc dân):

Giảm thiểu sai sót khi nhập thông tin

Năm nay quy chế tuyển sinh 2021 có những điều chỉnh nhỏ nhưng có tác dụng lớn, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh. Đó là cho phép thí sinh đồng thời đăng ký trực tuyến và đăng ký trực tiếp. Việc các em tự đăng ký trực tuyến, theo tôi, không chỉ giảm thiểu được phần việc cho các trường THPT, sở GD-ĐT mà còn giảm thiểu sai sót khi nhập thông tin.

Ngoài ra, việc cho các em đổi nguyện vọng 3 lần trong thời gian quy định tạo điều kiện cho các em. Mọi năm chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần duy nhất đã khiến nhiều em chọn rồi thấy nuối tiếc nhưng không thay đổi được nữa. Tôi thấy việc Bộ GD-ĐT thường xuyên điều chỉnh thông tư như thế này tạo điều kiện rất lớn cho tuyển sinh.

TR.HUỲNH - NG.DIỆP ghi

Xem thêm: mth.74134748091301202-hnis-iht-ohc-noh-iol-nauht-1202-gnad-oac-coh-iad-neyut-tex-ehc-yuq-oaht-ud/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dự thảo quy chế xét tuyển đại học, cao đẳng 2021: Thuận lợi hơn cho thí sinh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools