vĐồng tin tức tài chính 365

Báo Tuổi Trẻ hỗ trợ khẩn cấp người gốc Việt tại Campuchia gặp khó khăn

2021-03-19 13:25
Báo Tuổi Trẻ hỗ trợ khẩn cấp người gốc Việt tại Campuchia gặp khó khăn - Ảnh 1.

Đoàn ĐSQVN tại Campuchia, Hội Khmer-Việt trao quà hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn vì COVID-19, sáng 14-3, tại tỉnh Prey Veng - Ảnh: TUẤN NGỌC

Đây là hành động hưởng ứng sự vận động của Đại sứ quán Việt Nam và Tổng hội Khmer - Việt tại Campuchia. 

Số tiền này được trao qua đầu mối phòng công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia để mua lương thực và nhu yếu phẩm, góp phần hỗ trợ phần nào cho bà con người Việt, gốc Việt đang gặp khó khăn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Võ Tuấn Ngọc - tham tán, trưởng phòng công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia - cho biết dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp tại Campuchia, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người dân, trong đó có người Việt và gốc Việt. 

"Đến nay đã có hơn 800 hộ người Việt/gốc Việt bị cách ly. Cuộc sống vốn đã khó khăn từ năm ngoái, năm nay khó khăn hơn nhiều. Vì thế, cùng với việc tích cực vận động và phân phối các nguồn hỗ trợ, chủ yếu là lương thực, thực phẩm và vật tư y tế tại chỗ, sự ủng hộ và quan tâm của các cơ quan, tổ chức, địa phương trong nước là rất quan trọng và cần thiết lúc này. Đại sứ quán mong muốn nhận được nguồn lực hỗ trợ của báo Tuổi Trẻ thông qua quỹ hỗ trợ cộng đồng phòng chống COVID-19 của Đại sứ quán" - ông Ngọc chia sẻ.

Ông Ngọc cho biết Đại sứ quán sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội Khmer - Việt tại Campuchia và các chi nhánh của hội khắp Campuchia triển khai hỗ trợ kịp thời, ưu tiên cho bà con bị nhiễm bệnh đang điều trị (cả người Việt và gốc Việt), đang bị cách ly và bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Biên phòng TP.HCM, Bình Thuận điều quân hỗ trợ Tây Ninh chống dịch vùng biênBiên phòng TP.HCM, Bình Thuận điều quân hỗ trợ Tây Ninh chống dịch vùng biên

TTO - 43 chiến sĩ thuộc Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng TP.HCM cùng 40 chiếc sỹ ở Bình Thuận vừa được điều động đến Tây Ninh để hỗ trợ tỉnh này tuần tra chống dịch tại vùng biên giới.

Xem thêm: mth.44713902191301202-nahk-ohk-pag-aihcupmac-iat-teiv-cog-iougn-pac-nahk-ort-oh-ert-iout-oab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Báo Tuổi Trẻ hỗ trợ khẩn cấp người gốc Việt tại Campuchia gặp khó khăn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools