vĐồng tin tức tài chính 365

Đường dân sinh cầu Mỹ Thuận 2: Cam kết hỗ trợ cho đoạn đường được trưng dụng

2021-03-19 15:54

Đường dân sinh cầu Mỹ Thuận 2: Cam kết hỗ trợ cho đoạn đường được trưng dụng

Trung Chánh

(KTSG Online) – Dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu sẽ lấy một đoạn đường sẵn có của người dân tự bỏ tiền đầu tư để kết nối vào đường dân sinh của dự án với đường công cộng của Nhà nước. Sau phản ánh không thể thấy “lót ổ sẵn vô đẻ” trên KTSG Online, chính quyền địa phương cam kết hỗ trợ cho hộ dân có đoạn đường được trưng dụng ít nhất 600 triệu đồng.

Làm đường dân sinh cầu Mỹ Thuận 2: không thể thấy 'lót ổ sẵn thì vô đẻ'

Không tận dụng được đường sẵn có, dự án cầu Mỹ Thuận 2 mở đường dân sinh mới

Ông Tùng chỉ đoạn đường bê tông do ông tự đầu tư. Ảnh: Trung Chánh

Trao đổi với KTSG Online, ông Nguyễn Bá Tùng, ngụ ấp 2, xã An Hữu, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang - hộ dân có phần đường bê tông tự bỏ tiền ra đầu tư, nhưng được dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu tự ý “trưng dụng” để kết nối vào đường dân sinh của dự án - cho biết, chính quyền địa phương đã làm việc với ông. “Họ viết giấy và yêu cầu mình ký vào với cam kết sẽ hỗ trợ ít nhất 600 triệu đồng”, ông Tùng cho biết.

Trao đổi với KTSG Online, ông Nguyễn Hoàng Thảo, Giám đốc Ban quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị này đã phát hành văn bản gửi đến chủ đầu tư mà đại diện là Ban quản lý dự án 7 (thuộc Bộ Giao thông Vận tải - PV) để đơn vị này có ý kiến (về số tiền hỗ trợ- PV). “Sau khi Ban quản lý dự án 7 thống nhất, chúng tôi mới phát hành văn bản trình xin ý kiến của tỉnh để giải quyết dứt điểm”, ông Thảo cho biết.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, báo cáo của Ban quan lý dự án 7 cho thấy, dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai cầu được chia ra làm năm gói thầu, gồm XL.01, XL.02, XL.03A, XL.03B và XL.04. Trong đó, gói thầu XL.01 sẽ thực hiện thi công đường dẫn phía tỉnh Tiền Giang, đoạn km 101+126 đến km 104+190, bao gồm cầu Rạch Sơn, An Hữu và cầu Cạn.

Cụ thể, khi thực hiện hạng mục cầu An Hữu thuộc gói thầu XL.01, thì tuyến đường dân sinh hiện hữu của ấp 2, xã An Hữu, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang bị cầu này chia cắt làm hai. Khi đó, dự án bắt buộc phải tạo mới một đoạn đường dân sinh để kết nối hai vị trí đã bị cầu An Hữu chia cắt, giúp việc lưu thông của người dân diễn ra bình thường.

Theo đó, thay vì thực hiện như nêu trên, dự án lại “trưng dụng” đoạn đường bê tông (rộng 4,2 mét dài khoảng 60 mét và 1 cây cầu), nằm về phía bên phải cầu An Hữu và bên ngoài phạm vi ranh giới dự án (theo hướng đi từ Trung Lương về Mỹ Thuận) do cá nhân gia đình ông Tùng đầu tư để tạo thành đoạn kết nối hai điểm bị chia cắt như nêu ở trên.

Trao đổi với KTSG Online, ông Tùng giải thích rõ hơn, để kết nối hai vị trí bị chia cắt bởi cầu An Hữu, đơn vị thi công dự án phải đầu tư mới tuyến đường dân sinh từ điểm bị chia cắt bên phải và chạy dọc cầu An Hữu một đoạn (theo hướng từ Trung Lương về Mỹ Thuận- PV) để vòng xuống gầm cầu nhằm kết nối qua vị trí bị chia cắt bên trái cầu (theo hướng từ Trung Lương về Mỹ Thuận), tạo thành trục đường dân sinh hoàn chỉnh cho người dân đi.

Tuy nhiên, ông Tùng cho biết, thay vì thực hiện như trên, dự án đã tận dụng đoạn đường do ông đầu tư để tạo thành trục đường hoàn chỉnh cho dân đi. “Nếu dự án tận dụng đoạn đường này, tôi cũng chấp nhận, nhưng phải thực hiện giải tỏa, đền bù theo quy định vì phần đường nằm bên ngoài dự án, chưa được đền bù giải toả”, ông Tùng cho biết.

Liên quan vấn đề này, như KTSG Online đã thông tin, một vị lãnh đạo của Ban quản lý dự án 7 (yêu cầu không nêu tên) cho biết, khi thiết kế dự án, thấy có đoạn đường này (đoạn đường của ông Tùng- PV), tưởng là đường đi (công cộng) có sẵn, cho nên, đường dân sinh của dự án kết nối vào bình thường.

“Nhưng, nếu không phải là đường có sẵn, mà do ông này (gia đình ông Tùng) đầu tư, thì ông này phải có văn bản gửi lên xã, huyện”, vị này cho biết và nói thêm rằng, khi xã, huyện xác định đường do ông tự bỏ tiền ra làm, thì địa phương sẽ đưa ra chính sách để thực hiện đền bù, giải tỏa theo quy định.

Tuy nhiên, khi trao đổi với KTSG Online, ông Thảo của Ban quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Cái Bè cho biết, Ban quản lý dự án 7 vẫn chưa trả lời văn bản xin ý kiến của đơn vị này.

Xem thêm: lmth.gnud-gnurt-coud-gnoud-naod-ohc-ort-oh-tek-mac-2-nauht-ym-uac-hnis-nad-gnoud/217413/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đường dân sinh cầu Mỹ Thuận 2: Cam kết hỗ trợ cho đoạn đường được trưng dụng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools