vĐồng tin tức tài chính 365

Hành trình tìm diện mạo du lịch an toàn trong Covid-19

2021-03-20 09:33

Hành trình tìm diện mạo du lịch an toàn trong Covid-19

Dũng Trần - Đào Huyền

(KTSG Online) - Khi đại dịch Covid-19 “ập đến”, du lịch được xác định là một trong những lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất cũng nhưkhó khăn nhất để phục hồi. Trong hơn một năm cầm cự, các doanh nghiệp lữ hành coi việc còn tồn tại là đã thành công và để tồn tại là cả một hành trình tư duy nhằm hiểu đúng về du lịch an toàn.

Kinh tế Sài Gòn đồng hành cùng Huế khôi phục du lịch trong an toàn

 

Những ảnh hưởng của Covid-19 luôn bất ngờ, nhanh, mạnh và kéo dài nên việc thúc đẩy du lịch an toàn là sự lựa chọn bắt buộc chứ không chỉ là giải pháp tình thế của các địa phương lẫn doanh nghiệp. Trong đó, những địa phương, tổ chức nào hiểu đúng và hành động kịp thời mới có hy vọng chọn được “cửa sinh”. Trong hành trình này, chuỗi hội thảo “Đi tìm diện mạo du lịch an toàn” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn (KTSG) tổ chức với mong muốn thắp sáng một “ngọn hải đăng” nhỏ giúp các địa phương, doanh nghiệp định hình lại phương phướng hoạt động trong tình cảnh lênh đênh cùng cơn sóng khủng hoảng.

Khái niệm về du lịch an toàn tưởng chừng đơn giản nhưng để áp dụng trong bối cảnh lúc bấy giờ không phải là chuyện dễ dàng. Do đó, chuỗi hội thảo lựa chọn tổ chức tại các địa phương phát triển về du lịch như TPHCM (22-10-2020), Cần Thơ (5-11-2020), Hội An (11-11-2020), để gắn hoạt động thực tiễn vào hành trình tìm diện mạo du lịch an toàn một cách phù hợp nhất.

Tại đây, các bên liên quan trong lĩnh vực du lịch có thể đưa ra những đề xuất, kiến nghị chính sách thiết thực hướng đến việc chung tay dựng nhịp cầu tối ưu nhất để các địa phương, doanh nghiệp bước từ bờ vực khủng hoảng sang bên phía an toàn.

Cụ thể, chuỗi hội thảo đặt ra vấn đề khi các cửa ngõ kết nối du lịch với quốc tế bị khóa chặt, ngành du lịch dồn lực cho thị trường nội địa sao cho hợp lý? Khi việc tiếp cận thị trường bị hạn chế về ngoài thực địa thì không gian số đang được các doanh nghiệp lựa chọn để kết nối ra sao? Không gian tương tác mới, cách tiếp cận khách hàng mới trong ranh giới an toàn được đảm bảo ra sao? Hướng tiếp cận của chính sách điều hành như thế nào để phù hợp với tình hình thực tiễn…

Cách giải quyết từng vấn đề trên được xem như là một hành trình đi tìm lời giải cho bài toán hóc búa của ngành du lịch. Và đến nay, các phương án được đề xuất tại đó cũng phần nào giúp các bên liên quan tìm đươc hướng tiếp cận đúng với thực tiễn trong bối cảnh khó khăn. Trong khuôn khổ của chuỗi hội thảo, nhóm báo đã thực hiện ký kết với hiệp hội du lịch các địa phương tham gia chương trình “ Sáng kiến điểm đến an toàn”.

Qua chương trình này, các bên cam kết cam kết đồng hành trong việc vận hành các bộ tiêu chí về du lịch xanh, an toàn. Trên thực tế chương trình đã góp phần giúp du khách định vị được điểm đến an toàn cho hành trình của mình thông qua các kênh truyền thông của nhóm báo. Đồng thời đơn vị hoạt đồng du lịch có thể tiếp cận được khách hàng để cầm cự và vượt qua giai đoạn khó khăn.

Ngày hôm nay (20-3), tại TP Huế, KTSG đồng hành cùng sự kiện hội nghị “Phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong trạng thái bình thường mới” - được tổ chức bởi UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Sở Du lịch Thừa Thiên Huế nhằm tìm kiếm những giải pháp thúc đẩy ngành du lịch của tỉnh miền Trung này trong an toàn.

Tại hội nghị lần này, KTSG giới thiệu và mời các doanh nghiệp tại Thừa Thiên Huế tham gia chương trình “Sáng kiến điểm đến an toàn” đang được tổ chức trên khắp cả nước. Trong chương trình có Mạng lưới điểm đến an toàn là tập hợp các cơ quan  quản lý, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, gồm lữ hành, khách sạn, nhà hàng, hàng không, điểm tham quan cùng mục tiêu xây dựng ngành du lịch xanh, an toàn và bền vững.

Chương trình hướng tới việc các thành viên trong mạng lưới tự nguyện áp dụng “Bộ tiêu chí đánh giá điểm đến an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19” do chính doanh nghiệp xây dựng, nhằm thúc đẩy phát triển ngành du lịch an toàn.

Xem thêm: lmth.91-divoc-gnort-naot-na-hcil-ud-oam-neid-mit-hnirt-hnah/727413/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hành trình tìm diện mạo du lịch an toàn trong Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools