Ông Lê Thành Phương, Giám đốc Chi nhánh VPĐKĐĐ TP Thủ Đức vừa ký văn bản thông báo về việc vận hành chi nhánh kể từ thứ 2, ngày 22-3.
Theo đó, trụ sở của cơ quan này sẽ được dời từ số 1 Targo, phường Bình Thọ về số 56 Đặng Như Mai, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức. Cùng trụ sở với VPĐKĐĐ TP Thủ Đức còn có Đội trật tự quản lý đô thị và Đội thanh tra xây dựng địa bàn TP Thủ Đức.
Từ ngày 22-3, trụ sở Chi nhánh VPĐKĐĐ TP Thủ Đức sẽ chính thức hoạt động tại số 56 Đặng Như Mai, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức. Ảnh VIỆT HOA
"Trong ngày thứ bảy và chủ nhật, chúng tôi sẽ hoàn tất việc di dời trụ sở, lắp đặt máy móc để chính thức vận hành vào ngày 22-3"- ông Phương nói.
Ông Phương cho biết, để thuận tiện cho việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính thuộc lĩnh vực đất đai cho tổ chức, cá nhân, Chi nhánh VPĐKĐĐ TP Thủ Đức vẫn duy trì tiếp nhận hồ sơ tại ba điểm: số 45 đường Nguyễn Thanh Sơn, phường Thạnh Mỹ Lợi; số 2/304 Xa Lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú và số 46, đường Thống Nhất, phường Bình Thọ.
Hồ sơ sau khi tiếp nhận tại các đầu mối này, sẽ được chuyển về trụ sở chính để giải quyết và trả kết quả cho dân. Hồ sơ nhận ở đâu thì sẽ trả kết quả tại đó.
Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM ngày 20-3, ông Nguyễn Thành Phương cho biết, trong hai tháng kể từ ngày thành lập Chi nhánh TP Thủ Đức, cơ quan này đã tiếp nhận hơn 9.715 hồ sơ hành chính thuộc lĩnh vực đất đai của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP Thủ Đức. Trong đó, đã thụ lý và trả kết quả 8.258 hồ sơ, 1.457 hồ sơ đang thụ lý giải quyết.
Chi nhánh VPĐKĐĐ TP Thủ Đức được thành lập vào cuối tháng 1-2021 trên cơ sở sáp nhập ba chi nhánh tại các quận 2, 9, Thủ Đức cũ. Ảnh VIỆT HOA
Trong năm 2020, tổng số hồ sơ Chi nhánh TP Thủ Đức phải giải quyết là gần 70.000 hồ sơ các loại. Trong đó, riêng hồ sơ giao dịch đảm bảo giải quyết trong 24 giờ là khoảng 40.000 hồ sơ.
Năm 2021, dự kiến Chi nhánh VPĐKĐĐ TP Thủ Đức sẽ giải quyết khoảng 100.000 hồ sơ đăng ký nhà, đất, chiếm khoảng 20% số lượng hồ sơ toàn TP.HCM.