vĐồng tin tức tài chính 365

Nỗ lực của người bị mất 1 mắt sau tai nạn

2021-03-22 07:02

 Cuộc sống đảo lộn

 Sau phiên tòa phúc thẩm, anh Thắng đã chia sẻ với PV Pháp Luật TP.HCM về những khó khăn anh phải trải qua sau sự cố của mình.

Anh Thắng nói: “Mình đang thất nghiệp, với tình trạng sức khỏe này cũng khó có thể tìm được việc gì. Mất một mắt khiến việc giao tiếp bình thường cũng gặp khó. Mình không còn tự tin khi chở vợ con đi chơi hoặc đưa con đi học nên việc di chuyển hoàn toàn phụ thuộc vợ. Việc múc đồ cho con ăn đưa vào miệng con cũng không còn chuẩn nữa…”.

Bác sĩ yêu cầu anh không được đọc sách nhiều, không được sử dụng các thiết bị điện tử vì mắt đã rất yếu vì một bên là mắt giả, một bên là mắt cận. Hằng ngày hai lần sáng chiều, anh Thắng đều phải lấy mắt giả ra để làm vệ sinh. “Trong người tôi lúc nào cũng phải có một chai nước mắt nhân tạo để ổn định mắt vì tuyến lệ bị đứt. Do khuôn mắt bị lệch nên mắt thường bị xoay, lộn lên lộn xuống…” - anh kể.

Trước khi bị tai nạn, anh có mua căn nhà trả góp, khi đó với thu nhập 25-30 triệu đồng/tháng thì phù hợp nhưng nay thì anh đã thất nghiệp. Anh nộp hồ sơ xin việc, đến khi phỏng vấn, biết anh đeo mắt giả thì họ đều từ chối khéo. Từ người trụ cột trong gia đình giờ vai trò ấy chuyển sang người vợ.

Anh Thắng tiếp: “Thế nhưng nếu cứ chìm đắm trong mất mát, chúng ta sẽ quên mất cuộc sống tươi đẹp trước mắt. Nếu chỉ mãi nuối tiếc quá khứ và sống bằng quá khứ thì hiện tại sẽ bỏ rơi chúng ta và tương lai chẳng bao giờ đến. Do đó, tôi thấy mình phải gắng sức từng ngày thôi, phải suy nghĩ về cuộc sống theo một cách khác. Hết dịch COVID-19 chắc tôi sẽ mở một tiệm tạp hóa để mưu sinh...”.

Xem thêm: lmth.388379-nan-iat-uas-tam-1-tam-ib-iougn-auc-cul-on/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nỗ lực của người bị mất 1 mắt sau tai nạn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools